ข่าวใหม่อัพเดท » อ.ศรีสัชนาลัย ซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

อ.ศรีสัชนาลัย ซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

12 เมษายน 2021
0

สุโขทัย – อ.ศรีสัชนาลัย ซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ 5 แยก บ้านพระปรางค์ หมู่ 6 ต.ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย นายสมนึก สุกอร่าม กำนันตำบล ศรีสัชนาลัย เป็นประธาน การฝึกซ้อมแผนการเกิดอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย, เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสัชนาลัย, สาธารณสุขอำเภอศรีสัชนาลัย, องค์การบริหารส่วนตำบล, หน่วยบรรเทาสาธารณภัยศรีสัชนาลัย และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเข้าร่วมขับเคลื่อนในการแก้ปัญหาในพื้นที่

ตลอดจนเสริมสร้างให้บุคคลครอบครัวและชุมชนได้ตระหนักถึงการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่เป็นไปในทิศทางยุทธศาสตร์และเป้าหมายอย่างเป็นระบบมีประสิทธิภาพ การซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่เพื่อให้ทุกภาคส่วนราชการเข้าใจทบทวนหน้าที่ในสถานการณ์ฉุกเฉินและหน่วยกู้ชีพทุก อบต. มีความรู้ความเข้าใจในการจัดการอุบัติเหตุมวลชน ด้วยการจำลองเหตุการณ์รถยนต์ปิคอัพชนกับรถพ่วงนำเที่ยวบริเวณห้าแยกทางเข้าวัดพระปรางค์มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายซื้อด้วยความร่วมมือจากทุกภาคีเครือข่ายเป็นอย่างดีคาดว่าผลที่ได้จากการซ้อมแผนวันนี้น่าจะใช้กับเหตุการณ์จริงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!