ข่าวใหม่อัพเดท » สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 วันแรกที่จันทบุรี 0 รายไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 วันแรกที่จันทบุรี 0 รายไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

12 เมษายน 2021
0

จันทบุรี – สถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 วันแรก 0 รายไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ผู้ว่าฯ กล่าวของคุณประชาชน นักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างจริงจัง

วันนี้ ( 11 เม.ย.64 ) นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยข้อมูลจาก ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 จังหวัดจันทบุรี ถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ว่า จากการรายงานของศูนย์ฯ พบว่าเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจทั้งด่านหลักและด่านรองเป็นไปอย่างเข้มแข็ง ที่สำคัญที่ต้องขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง คือ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรไปมาบนท้องถนนจังหวัดจันทบุรีทุกเส้นทาง ให้ความร่วมมือรักษาวินัยจราจรเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ได้ออกไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ทั้งด่านหลักด่านรอง จำนวน 31 จุดตรวจ อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้กันและกันตลอดเทศกาลสงกรานต์ปี 2564 สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุ วันแรก 10 เมษายน 2564 ไม่พบจำนวนการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ไม่มีผู้เสียชีวิต และ บาดเจ็บ Admit

อย่างไรก็ตาม จังหวัดจันทบุรีได้บูรณาการทุกภาคส่วนในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีการตั้งจุดตรวจทั้งถนนสายหลัก และ สายรองรวม 31 จุดตรวจ เรียกตรวจรถไปแล้วทั้งสิ้น 4,606 คัน ดำเนินคดีผู้กระทำผิดกฎหมายจราจรรวม 587 ราย แยกเป็น ไม่มีใบขับขี่ 180 ราย ไม่สวมหมวกนิรภัย 164 ราย มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย 86 ราย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 86 ราย เมาสุรา 24 ราย ใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 12 ราย แซงในที่คับขัน 11 ราย ขับรถย้อนศร 11 ราย ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ 9 ราย และ ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร 4 ราย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!