ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัยพบผู้ติดเชื้อ 7 ราย ส่วนใหญ่ติดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง

สุโขทัยพบผู้ติดเชื้อ 7 ราย ส่วนใหญ่ติดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง

13 เมษายน 2021
0

นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับนายกฤษณะ แก้วมูล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ของจังหวัดสุโขทัย พบมีผู้ป่วยสะสมต่อเนื่องถึงปัจจุบัน 7 ราย มีประวัติเดินทางจากเชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร โดยส่วนใหญ่ทั้งหมดเชื่อมโยงเป็นคลัสเตอร์จากสถานบันเทิงจากกรุงเทพและเชียงใหม่ เป็นผู้ป่วยอายุ 20-26 จำนวน 5 ราย อีกรายเป็นแม่อายุ 53 ปี ที่เดินทางไปเยี่ยมลูกสาวที่อยู่เชียงใหม่ และ พบมีผู้สัมผัสทั้งสิ้น 107 ราย มีความเสี่ยงสูง 69 ราย ให้กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน และตรวจหาเชื้อทุกราย มีความเสี่ยงต่ำจำนวน 38 ราย ให้เฝ้าระวังและสังเกตอาการตนเอง เป็นระยะเวลา 14 วัน และรายที่ 7 เป็นชายอายุ 46 ปี พนักงานบริษัทเอกชนเมืองทองธานี นั่งรถวินทัวร์ กรุงเทพ-สุโขทัย ลงที่แยกบ้านสวน สาธารณสุขจังหวัดขอความร่วมมือประชาชนปฎิบัติตามมาตราการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งนี้ จังหวัดสุโขทัยได้ออกมาตรการเบื้องต้นให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจากทุกพื้นที่ ต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่กักตัว 14 วัน พร้อมตรวจหาเชื้อ ผู้ที่เดินทางจาก 11 จังหวัดต่อไปนี้คือ กรุงเทพมหานคร, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, นนทบุรี, นครปฐม, ปทุมธานี, ตาก, ราชบุรี, เชียงใหม่, ชลบุรี, ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ และสังเกตอาการตนเอง การจัดกิจกรรมที่มีผู้มารวมตัวกันมากกว่า 300 คนขึ้นไปต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด การปิดการเรียนหรือสถานศึกษาต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด การแข่งขันกีฬาสามารถจัดได้ แต่หากมีผู้ชมมากกว่า 300 คนต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด

ส่วนร้านอาหาร ห้ามดื่มสุราตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สามารถเปิดได้ตามที่กฎหมายกำหนด แต่ห้ามจำหน่ายและห้ามดื่มสุราตั้งแต่เวลา 23.00 น. เป็นต้นไป กิจกรรมพื้นบ้าน การซ้อมชนโค ชนไก่ กัดปลา อนุญาตให้จัดได้ แต่ห้ามมีผู้ชม และขอให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดสุโขทัยลงทะเบียนด้วยการสแกนคิวอาร์โค๊ด “SAVE สุโขทัย” เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการแพร่ระบาด COVID -19 อีกทางหนึ่ง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!