ข่าวใหม่อัพเดท » ที่ลพบุรี พายุกระหน่ำรับสงกรานต์กวาด 50 หลังคาเรือน.. พินาศ 

ที่ลพบุรี พายุกระหน่ำรับสงกรานต์กวาด 50 หลังคาเรือน.. พินาศ 

14 เมษายน 2021
0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 13 เม.ย.64 ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ และฝนตกหนักพื้นที่ ต .โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี กว่า 30 นาที แรงลมจากพายุฤดูร้อน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนบริเวณซอย 8,9,10 หมู่ที่ 8 ต.โคกตูม กว่า 50 หลัง หลังคาเรือนเปิดกระเจิง ฝาบ้านพังพินาศเสียหาย ชาวบ้านต่างตื่นตระหนก ได้รับความเดือดร้อนในสภาพไร้ที่อยู่ทันที นอกจากนี้ยังมีไฟฟ้าดับหลายจุด

ภายหลังจากเหตุการณ์สงบ นายสินาทร โอ่เอี่ยม นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้สั่งการให้นายธงชัย อิ่มอรชร กำนัน ต .โคกตูม เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อที่จะเร่งให้การช่วยเหลือประชา ชน ซึ่งเบื้องต้นได้จัดหาที่พักเป็นการชั่วคราวให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน ขณะที่นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี กำชับผู้นำท้องถิ่นดูแลประชาชนผู้ที่เดือดร้อนในเบื้องต้น ก่อนที่ ผวจ. จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยในวันพรุ่งนี้

นายธงชัย เผยว่า ขณะเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงเย็นประชาชนต่างกำลังหุงหาอาหาร บางบ้านก็กำลังเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จู่ๆได้เกิดพายุพัดเข้ามาในพื้นที่อย่างแรง พร้อมสายฝน และเสียงอื้ออึง แรงลมทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนที่เป็นสะกะสีและกระเบื้องถึงกับลอยปลิวว่อน บางบ้านผนังถึงกับพังเสียหายไปทั้งแถบ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างหลบหนีพายุกันอย่างชุลมุนโชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากพายุสงบลงตนเองจึงรายงานให้นายอำเภอทราบและเร่งเข้าให้การช่วยเหลือเบื้องต้นดังกล่าว.


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!