ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 13 รายเข้ม !! ผู้ที่เดินทางมาจาก15 จังหวัดเสี่ยง ต้องกักตัว

สุโขทัย พบผู้ติดเชื้อแล้ว 13 รายเข้ม !! ผู้ที่เดินทางมาจาก15 จังหวัดเสี่ยง ต้องกักตัว

14 เมษายน 2021
0

สุโขทัย – พบผู้ติดเชื้อแล้ว 13 รายเข้มผู้ที่เดินทางมาจาก15 จังหวัดเสี่ยงต้องกักตัว

คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสุโขทัย นำโดย นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประชุมเร่งด่วน ยกระดับควบคุมเข้มข้นขึ้น หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสุโขทัย เพิ่มเป็น 13 ราย ออกประกาศมาตรการเร่งด่วนในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้ปฏิบัติตามไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 ดังนี้

  • ผู้เดินทางจากจังหวัดเสี่ยงสูง 15 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, สมุทรสาคร, สมุทร สงคราม, สมุทรปราการ, นนทบุรี, นครปฐม, ปทุมธานี, ตาก, ราชบุรี, เชียงใหม่, ชลบุรี, พิษณุโลก, ประจวบคีรีขันธ์, สระแก้ว, นครราชสีมา, และมีประวัติเดินทางไปในสถานที่เสี่ยงหรือสถานที่มีการระบาดมาก่อน ให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในเขตพื้นที่ กรอกแบบฟอร์ม SAVE สุโขทัย รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของจังหวัดสุโขทัย และทำการกักตัวที่บ้าน 14 วันนับตั้งแต่วันเข้าถึงสุโขทัย หากมีอาการผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที
  • กิจกรรมที่มีคนร่วมงานมากกว่า 100 คน เช่น งานบวช งานแต่ง กิจกรรมที่ไม่ได้จัดเป็นประจำ ต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย เพื่อเข้าสู่การประเมินความเสี่ยง หากผลการประเมินพบว่าเป็นการจัดที่มีความเสี่ยงสูงจะไม่อนุญาตให้จัด แต่หากผลประเมินออกมาเสี่ยงต่ำก็สามารถจัดได้ ส่วนกิจกรรมที่เคยอนุญาตไปแล้วต้องกลับมาขออนุญาต จัดกิจกรรมใหม่โดยต้องผ่านการประเมินใหม่เช่นกัน
  • ร้านอาหารเปิดได้ตามเวลาที่กฎหมายกำหนดและห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้เปิดบริการได้จนถึง 23.00 น. และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในร้าน
  • การแข่งขันกีฬาหากมีผู้ชมเกิน 100 คน ต้องขออนุญาตจากคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสุโขทัย ก่อน
  • ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวที่เดินทางมาจากพื้นที่ 15 จังหวัดเสี่ยงข้างต้น
  • สนามมวย สนามฝึกซ้อมมวย สนามชนไก่ สนามซ้อมไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา สามารถดำเนินการตามเงื่อนไขคือ จัดซ้อมได้ไม่เกิน 2 คู่ ต่อวัน ไม่เกิน 1 ชั่วโมง/วัน/สนาม(ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น.) ซ้อมได้เฉพาะวันอังคารและวันพฤหัสบดี และมีผู้ร่วมในสนามซ้อมได้ไม่เกิน 10 คน
  • ห้ามจัดหรือปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนัน
  • โรงเรียนสถานศึกษาสถานกวดวิชา จะสั่งปิดต้องขออนุญาต
  • ให้ปิดร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านสนุกเกอร์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564

ในส่วนของการเตรียมความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนามนั้นจังหวัดสุโขทัยนั้น ทางโรงพยาบาลในจังหวัดสุโขทัย สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด ได้ 100 เตียง แบ่งเป็น โรงพยาบาลสุโขทัย จำนวน 30 เตียง โรงพยาบาลศรีสังวร 30 เตียง โรงพยาบาลขนาดเล็กในจังหวัดสุโขทัยอีก 40 เตียง นอกจากนี้ได้เตรียมสถานที่ไว้สำหรับเป็นโรงพยาบาลสนามไว้ 2 แห่งคือ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติสุโขทัย และโรงแรมสุโขทัยแกรนด์รีสอร์ท แอนด์ สปาสามารถรองรับได้ 100 เตียง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!