ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านจากหลายอำเภอในจังหวัดสุโขทัย เดินทางมาขอรับกระต่ายไปเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง

ชาวบ้านจากหลายอำเภอในจังหวัดสุโขทัย เดินทางมาขอรับกระต่ายไปเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง

23 เมษายน 2021
0

สุโขทัย – ชาวบ้านเดินทางมาขอรับกระต่ายไปเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 เม.ย. ที่วัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย ชาวบ้านจากหลายอำเภอในจังหวัดสุโขทัย ต่างเดินทางมาขอรับกระต่าย จากพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ที่มีโยมนำมาถวายให้ที่วัดถึง 300 ตัว

ซึ่งล่าสุดมีชาวบ้านจากหลายอำเภอในจังหวัดสุโขทัยที่ทราบข่าวจากไทยรัฐทีวี ได้เดินทางมาขอรับกระต่ายไปเลี้ยง ซึ่งพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เล่าว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เดินทางมาขอรับกระต่ายไปเลี้ยงดู ซึ่งทางพระอาจารย์ได้มอบกระต่ายให้นำไปเลี้ยงท่านละ 10 ตัว นอกจากนี้ยังให้ผู้มาขอรับกระต่ายไปเลี้ยงได้เข้าไปเลือกจับเอง แต่จะให้เข้าที่ละ 1 – 2 คนเท่านั้น และทุกคนที่เข้ามาต้องมีการวัดอุณหภูมิ ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งขณะนี้ทางพระอาจารย์ได้มอบกระต่ายให้กับญาติโยมนำไปเลี้ยงแล้วกว่า 150 ตัว นอกจากนี้ยังมีผู้ใจบุญได้ส่งอาหารสำหรับเลี้ยงกระต่ายมาให้ทางวัดอีกด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีญาติโยมเดินทางมาขอรับกระต่ายไปเลี้ยงตลอดทั้งวัน

ด้านนางศรีวรรณ ชาวบ้านอ.ทุ่งเสลี่ยม เล่าว่าหลังจากทราบข่าวว่าทางพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) ได้มีการแจกกระต่ายให้กับญาติโยมเพื่อนำไปเลี้ยงจึงได้ขับรถมากลับลูกสาวเพื่อมาขอรับกระต่ายไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งตนเองและลูกสาวของตนเองดีใจมาก ที่ได้กระต่ายกลับไปเลี้ยงที่บ้าน เช่นเดียวกับกับนายคมสัน ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับวัดหนองทอง เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าตนได้นั่งดูข่าวจากทีวี ว่าทางพระอาจารย์หมู ได้แจกกระต่ายให้กับผู้ที่อยากจะเลี้ยงให้มารับไปเลี้ยงได้คนละ10ตัว ตนจึงได้ชวนแฟนมาขอรับกระต่ายเพื่อนำไปเลี้ยงที่บ้าน


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!