ข่าวใหม่อัพเดท » สถานการโควิด 19 จ.สุโขทัย พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 13 ราย

สถานการโควิด 19 จ.สุโขทัย พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 13 ราย

29 เมษายน 2021
0

สถานการโควิด 19 วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย ป่วยยืนยันสะสม 89 ราย กำลังรักษา 76 รายรักษาหายกลับบ้านแล้ว 13 ราย มีการตรวจหาเชื้อ 3,830 ราย ผลตรวจไม่พบเชื้อ 3,741 ราย ซึ่งจังหวัดสุโขทัย คาดว่าสถานการณ์ โควิด 19 ในจังหวัดสุโขทัย จะดีขึ้นตามลำดับ
ขณะที่กลุ่มผู้สื่อข่าวสมาคมสื่อสารมวลชนสุโขทัย นำโดยนางสาวศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ นายกสมาคมฯ ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธรา จัดทำข้าวกล่องจำนวน 100 กล่อง ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทีมตรวจหาเชื้อ ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลสุโขทัย โดยทำการข้าวกล่องมามอบให้กับทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่หน่วยหาเชื้อตั้งแต่วันที่ 23เมษายน ที่ผ่านมา และจะจัดทำข้าวกล่องมอบให้กับทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อไปจนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม นี้

ด้านจังหวัดสุโขทัย นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมโรงติดต่อจังหวัดสุโขทัย ครั้งที่ 25/2564 พร้อม VDO Conference คณะกรรมการโรคติดต่อ และอำเภอทั้ง 9 อำเภอ โดยการประชุมในครั้งนี้ยังได้พูดถึงการติดเชื้อของกลุ่มคัสเตอร์คาเฟเดอร์ทรี ว่าในกลุ่มมีผู้ติดเชื้อ 18 คน นำไปติดให้กับคนใน ครอบครัว 28 รายและพนักงาน 3 ราย งาน รวมทั้งหมด 49 คน ซึ่งทางสาธารณสุขได้มีการลงพื้นที่สอบสวนโรคและทำการตรวจหาเชื้อผู้ที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ขณะนี้ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจากกลุ่มคัสเตอร์นี้

ด้านนายวิรุฬ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า ตอนนี้จังหวัดสุโขทัยยังไม่มีมาตรการปิดจังหวัด แต่จะขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนทุกคนร่วมมือ ร่วมใจ ในการปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดสุโขทัยอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ วัดไข้ ใช้แอปไทยชนะ คาดว่าหากประชาชนในจังหวัดสุโขทัยทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดสุโขทัย พวกเราชาวสุโขทัยก็จะผ่านการระบาดของโควิด 19 ในระลอกใหม่นี้ ไปได้ในปลายเดือนพฤษภาคมนี้


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!