ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี – บูรณาการหน่วยงานสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันโควิด -19 แก่แรงงานต่างด้าว และประชาชนทั่วไป

จ.จันทบุรี – บูรณาการหน่วยงานสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันโควิด -19 แก่แรงงานต่างด้าว และประชาชนทั่วไป

30 เมษายน 2021
0

จ.จันทบุรี – บูรณาการหน่วยงานสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการป้องกันโควิด -19 แก่แรงงานต่างด้าว และประชาชนทั่วไป/ ตม.จัดเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ 2 ภาษาแนะนายจ้างเร่งดำเนินการจดทะเบียนแรงงานที่ยังตกค้างให้แล้วเสร็จ

วันนี้ (30 เม.ย.64) ชุดสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ชุดสืบสภ. เมืองจันทบุรี เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหารกอ.รมน.ฝ่ายความมั่นคง จัดหางานจังหวัด และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกประชาสัมพันธ์รณรงค์เกี่ยวกับการป้องกัน covid 19 ในบริเวณตลาดสวนมะม่วง ตลาดโบว์ลิ่ง อ.เมืองจันทบุรี ซึ่งมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชามารับจ้างทำงานอย่างถูกกฎหมายจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือทั้งภาษาไทย และ ภาษากัมพูชาให้ประชาชน และแรงงานต่างด้าวตระหนักถึงอันตรายและร่วมกันป้องกันตนเองจากไวรัส covid-19 ยึดถือปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A โดยการสวมหน้ากากอนามัย 100 % เมื่อออกจากบ้านทุกครั้ง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์บ่อย ๆเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่รวมตัวกันในลักษณะเป็นที่ชุมนุมหรือที่มีบุคคลเป็นจำนวนมาก ร่วมถึงโทษในทางกฎหมายหากมีการฝ่าฝืน และประชาสัม พันธ์ เกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวที่ยังตกค้างในส่วนของผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วยังไม่ได้ไปดำเนินการต่อให้เสร็จสมบูรณ์ จึงประชาสัมพันธ์ให้นายจ้างรีบดำเนินการให้เรียบร้อย รวมทั้งการประชาสัมพันธ์แรงงานต่างด้าวห้ามทำกิจการค้าขายของเอง เป็นเจ้าของกิจการเอง มิฉะนั้นจะมีความผิดตามกฎหมาย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!