ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบล มรณภาพคากุฏิ สาเหตุคาดโรคประจำตัว

นครนายก อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบล มรณภาพคากุฏิ สาเหตุคาดโรคประจำตัว

2 พฤษภาคม 2021
0

ที่วัดโคกสว่าง หมู่ที่2 ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอปากพลีว่า มีพระมรณภาพภายในกุฎิ จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน

ในที่เกิดเหตุพบศพพระมรณภาพอยู่บนเตียง ลักษณะศพนอนคว่ำหน้า ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นมรณะภาพมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง คาดว่ามรณภาพด้วยโรคประจำตัว ต่อมาทราบชื่อ พระครูประภัสร์ธรรมธาดา อดีตเจ้าอาวาดวัดโคกสว่าง อายุ 84 ปี ซึ่งป่วยมีโรคประจำตัว โดยพระมนตรี ปสฺสจิตโต พระลูกวัดที่ดูแลหลวงพ่อเล่าว่า เมื่อเวลา 14.00 น. เดินมาดูเห็นหลวงพ่อยังนั่งดูทีวีอยู่ ก็ไม่ได้เอะใจอะไรก็เลยไปภารกิจอย่างอื่นต่อ จนเวลา 16.45 น. เข้าไปเรียกหลวงพ่อเพื่อจะได้ฉันท์ยา เรียกหลวงพ่อก็ไม่ตอบ เลยไปจับตัวท่านจึงรู้ว่าท่านมรณภาพแล้ว หลวงพ่อเป็นโรคหัวใจและน้ำท่วมปอด หมอสั่งว่าถ้ามีอาการไม่ดีให้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

พระครูประภัสร์ธรรมธาดา อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลโคกกวด-นาหินลาด อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกสว่าง อดีตพระอุปัชฌาย์ อายุ 84 ปี หลวงพ่อเป็นพระที่น่าเลื่อมใสและเคารพศัทธาของชาวบ้าน บ้านโคกสว่าง และบ้านนาหินลาด ซึ่งทางญาติและกรรมการวัดไม่ได้ติดใจในการมรณภาพครั้งนี้ จึงได้นำศพตั้งบนศาลา และจะมีพิธีน้ำหลวงสรงศพในวันพรุ่งนี้(2เม.ย.2564) เวลา 16.00 น. ต่อไป


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!