ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี ปิดให้บริการชั่วคราว แต่ ชาวบ้านสามารถติดต่อราชการได้ทางเว็บไซด์

สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี ปิดให้บริการชั่วคราว แต่ ชาวบ้านสามารถติดต่อราชการได้ทางเว็บไซด์

11 พฤษภาคม 2021
0

สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี ปิดให้บริการชั่วคราว แต่ ชาวบ้านสามารถติดต่อราชการได้ทางเว็บไซด์ ขณะที่จันทบุรีเร่งเชิญชวนประชาชนจองฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ที่สำนักงานจัดหางาน จังหวัดจันทบุรี นางธีรศุกร์ บุญช่วยเหลือ จัดหางานจังหวัดจันทบุรีกำลัง อธิบายสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สำนักงานจัดหางานสืบเนื่องจากที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรีปรากฏในข้อมูลไทม์ไลน์ของสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ว่ามีวันที่ 29-30 เมษายน ที่ผ่านมาเป็นพื้นที่เสี่ยง หลังจากมีผู้ป่วยโควิด เข้ามาติดต่อราชการเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 หรือ โควิด19 ทั้งตัวบุคลากรและประชาชนผู้ที่มาใช้บริการทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี จึงจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคเป็นเวลา 3 วันระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2564 พร้อมทั้งให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ในสำนักงานไปตรวจคัดกรองซึ่งต้องรอผลตรวจยืนยันจากแพทย์

เบื้องต้นจึงจำเป็นต้องปิดสำนักงานเป็นการชั่วคราว เป็นเวลา 3 วัน และภายหลังจากผลตรวจออกมา หากแพทย์แนะนำ หรือ พบผู้ติดเชื้อในสำนักงานจะมีมาตรการต่อไป อย่างไรก็ตามประชาชนที่จะใช้บริการด้านต่าง ๆ ของสำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรีสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ดังนี้ ผู้ต้องการหางานทำหรือนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการหาคนทำงาน ใช้บริการได้ที่ smartjob.doe.go.th หรือ ไทยมีงานทำ.com / ขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน empui.doe.go.th /ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com / ลงทะเบียนแจ้งมีความประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศ toea.doe.go.th / แจ้งการทำงานของคนต่างด้าวทาง Application ชื่อ e-inform / ยื่นคำขอรับใบอนุญาตทำงานคนต่างด้าว 3 สัญชาติที่ e-workpermit. doe. go.th ทั้งนี้หากมีภารกิจเร่งด่วนสามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามได้ที่ งานต่างด้าว 095-8938891 / งานจัดหางานในประเทศ 088-2288906 / จัดหางานจังหวัด 084-3621656

ด้านสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้เร่งประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวจันทบุรีลงทะเบียนเพื่อจองวัคซีน ได้ทาง แอพพลิเคชั่นหมอพร้อม ไลน์หมอพร้อม หรือ ที่ รพ.สต.ใกล้บ้านเพื่อรับการฉีดวัคซีนเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันและลดความรุนแรงของโรคโควิด -19 เป็นภูมิคุ้มกันหมู่ ลดและป้องกันการแพร่ระบาด เบื้องต้น จันทบุรีมีผู้จองคิวฉีดวัคซีนแล้วรวม 8,561 คน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!