ข่าวใหม่อัพเดท » สุนัขตกบ่อร้างลึกว่า 10 เมตร กู้ภัยตราด เร่งช่วยชีวิต

สุนัขตกบ่อร้างลึกว่า 10 เมตร กู้ภัยตราด เร่งช่วยชีวิต

12 พฤษภาคม 2021
0

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันที่ 11 พค.64 สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งจากนางเมือง ศรีนวล อายุ 53 ปี เป็นผู้ใจบุญได้เลี้ยงสุนัขจรจัด กว่า 100 ตัวใกล้วัดคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ ว่าพบสุนัขจรจัดตกลงไปในบ่อร้างของวัดคลองใหญ่ ขอให้มาช่วยเหลือนำขึ้นจากบ่อให้ด้วย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ่อร้างของวัดคลองใหญ่ ลักษณะมีหลังคาปิดมิดชิด ภายในบ่อร้างมีหญ้าขึ้นรกรุงรัง พบสุนัขตกลงไปในบ่อที่มีความลึกกว่า10 เมตร จึงช่วยกันนำอุปกรณ์เป็นตาข่ายค่อยๆช้อนสุนัขตัวดังกล่าว และใช้เชือกดึงขึ้นจากก้นบ่อ ใช้เวลาในการช่วยเหลือกว่า 30 นาที จึงสามารถนำขึ้นมาได้ เป็นสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ อายุประมาณ 3-4 ปี โดยสุนัขตัวดังกล่าวอาการแข็งแรงปลอดภัยดี จึงปล่อยตัวไป

นางเมือง ศรีนวล เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองเลี้ยงสุนัขจรจัดไว้กว่า 100 ตัว เพราะสงสารไม่มีใครช่วยเหลือ โดยซื้ออาหารมาให้สุนัขกิน ทั้งที่บ้าน และในวัดคลองใหญ่อีกกว่า 30-40 ตัว เลี้ยงมานานหลายปีแล้ว และก่อนเกิดเหตุแม่ค้าขายขนมจีน มาทำบุญที่วัดคลองใหญ่ หลังทำบุญแล้ว เอาน้ำที่ใช้กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลที่วัด มาเทรดต้นไม้ และได้ยินเสียงสุนัขตัวดังกล่าว ดิ้นตูมตามอยู่ในบ่อร้างจึงไปตรวจสอบ และพบสุนัขจึงแจ้งนางเมืองให้ทราบ เพราะคิดว่าเป็นสุนัขของนางเมือง และแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!