ข่าวใหม่อัพเดท » ผ.อ. ร.พ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ยืนยันผู้ป่วยอาการหนัก หลังรับวัคซีนเข็มที่ 2 ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน แต่เป็นเพราะโรคประจำตัว และยังมีชีวิตอยู่

ผ.อ. ร.พ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ยืนยันผู้ป่วยอาการหนัก หลังรับวัคซีนเข็มที่ 2 ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน แต่เป็นเพราะโรคประจำตัว และยังมีชีวิตอยู่

18 พฤษภาคม 2021
0

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้าจังหวัดจันทบุรี ให้สัมภาษณ์ยืนยันผู้ป่วยอาการหนัก หลังรับวัคซีนเข็มที่ 2 ไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน แต่เป็นเพราะโรคประจำตัว และยังมีชีวิตอยู่ ขณะที่จันทบุรีฉีดวัคซีนไปแล้ว 12,000 คน สิ้นเดือนนี้ฉีดได้อีก 2,000 คน

วันนี้ ( 18 พ.ค.64 ) ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี นายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า และนายแพทย์ราม กิจจารักษ์ อายุรแพทย์ด้านหลอดเลือดสมอง หัวหน้ากลุ่มงานอายุรกรรมและหัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ข้อมูลกับสื่อมวลชน หลังจากที่โรงพยาบาลได้ออกแถลงการณ์รับผู้ป่วยสมองขาดเลือด หลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่า โรงพยาบาลพระปกเกล้า รับผู้ป่วยรายนี้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 ช่วงเวลาประมาณ ตี 3 จากการเรียกรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปรับที่บ้าน เป็นผู้ป่วยชายไทยอายุ 58 ปี เข้ามาด้วยอาการแขนขาซีกซ้ายอ่อนแรงฉับพลัน อาการเกิดขึ้น 3 วันหลังรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 2

นายแพทย์ราม กิจจารักษ์ กล่าวว่า หลังรับตัวเข้ามา และพบประวัติการฉีดวัคซีน จึงส่งตัวเข้าเอกซเรย์พิเศษ เพื่อตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับวัคซีนซิโนแวคที่ฉีดเข้าสู่ร่างกายหรือไม่ หลังจากนั้นได้ส่งข้อมูลให้กระทรวงสาธารณสุข และผู้เชี่ยวชาญโรงเรียนการแพทย์ช่วยวินิจฉัย พบว่า อาการที่เกิดขึ้นนั้น มาจากโรคประจำตัวที่ชายคนนี้ป่วยและมีภาวะเส้นเลือดสมองอุดตันอยู่แล้ว โดยยืนยันว่า ผู้ป่วยรายนี้ อาการเกิดขึ้นจากโรคประจำตัว ไม่เกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ได้รับ และปัจจุบันยังคงรักษาอยู่ที่ห้อง ICU มีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และ ครอบครัวเข้าใจในสาเหตุที่เกิดขึ้น

ส่วนทางด้าน นายแพทย์ธีรพงศ์ ตุนาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระปกเกล้า กล่าวว่า ปัจจุบัน จังหวัดจันทบุรี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว 12,000 คน ไม่ผู้มีอาการข้างเคียงรุนแรงแต่อย่างใด และในสิ้นเดินนี้ จะฉีดเพิ่มเติมอีก 2,000 คน ซึ่งขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า วัคซีนที่ฉีดให้นั้นเป็นการป้องกันโควิดได้เป็นอย่างดี เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และขอให้ศึกษาการเตรียมตัวก่อนการฉีดวัคซีนให้พร้อมทั้งการดูแลสุขภาพ การพักผ่อนให้เพียงพอ ทั้งนี้หญิงที่มีประจำเดือนอยู่สามารถฉีดได้ไม่ส่งผลกระทบใดๆทั้งสิ้น หากไม่มั่นใจก็ขอเลื่อนการฉีดออกไปก่อนได้

ขณะที่นายแพทย์สุชาติ ตันตินิรามัย รองผู้อำนวยการด้านผลิตบุคลากรทางการแพทย์ กล่าวว่า สถานการณ์การตรวจโควิดในเรือนจำจังหวัดจันทบุรี ได้ทำการตรวจสอบโรคมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเรือนจำจังหวัดจันทบุรี มีผู้ต้องราชฑัณณ์ 1,700 คน จากการตรวจสอบโรค ผลเป็นลบ ไม่มีผู้ใดติเชื้อโควิด-19 ทั้งผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำ ซึ่งโรงพยาบาลพระปกเกล้าร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมมือกันลงพื้นที่ตรวจทุกสัปดาห์ // ส่วนที่ทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบ สอบสวนโรคในวันศุกร์นี้


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!