ข่าวใหม่อัพเดท » “กรมบังคับคดี” ยัน! ยึดที่ดินขายทอดตลาดแบบเปิดเผยตามกฎหมาย พร้อมเชิญคู่กรณีเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติ

“กรมบังคับคดี” ยัน! ยึดที่ดินขายทอดตลาดแบบเปิดเผยตามกฎหมาย พร้อมเชิญคู่กรณีเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติ

19 พฤษภาคม 2021
0

“กรมบังคับคดี ยัน ยึดที่ดินขายทอดตลาดแบบเปิดเผยตามกฎหมายพร้อมเชิญคู่กรณีเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อยุติ!!

สืบเนื่องจากกรณี นางสาวรัตนา ธะนะคำ ผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนหลังถูกกรมบังคับคดียึดบ้านและที่ดินมรดกของบรรพบุรุษออกขายทอดตลาดทั้งที่ไม่ใช่ลูกหนี้ กระทั่งมีผู้มาซื้อบ้านหลังดังกล่าวที่ถูกขายทอดตลอดไป และมีการโก่งราคาฟันกำไรหากอยากได้บ้านคืน นั้น

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นคดีของศาลล้มละลายกลาง หมายเลขแดงที่ ล.1451/2557 โดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้ยึดที่ดินพร้อมบ้านตามที่เป็นข่าว เนื่องจากมีชื่อนายจ้างของนางสาวรัตนาเป็นจำเลยที่ 2 ในคดีล้มละลายเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ ต่อมานางสาวรัตนา ธะนะคำ ได้ยื่นคำร้องขอให้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ปล่อยทรัพย์ดังกล่าวโดยอ้างว่าเป็นของตน เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้สอบสวนข้อเท็จจริงแล้วมีคำสั่งไม่ปล่อยทรัพย์ที่ยึด นางสาวรัตนาได้ยื่นคำร้องต่อศาลซึ่งศาลได้พิจารณาและมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วว่า ทรัพย์ดังกล่าวเป็นของจำเลยที่ 2 ในคดีล้มละลาย

ดังนั้น เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จึงต้องนำทรัพย์ออกขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้แก่เจ้าหนี้ต่อไป ซึ่งในการขายทอดตลาดของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ได้มีการประกาศให้แก่บุคคลทั่วไปได้ทราบ พร้อมทั้งติดประกาศ ตามสถานที่ราชการ และลงประกาศในเว็บไซต์ เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าซื้อทรัพย์จากการขายทอดตลาดได้

อธิบดีกรมบังคับคดี ยืนยันว่า การขายทอดตลาดของกรมบังคับคดีเป็นการขายแบบเปิดเผย แต่หาก นางสาวรัตนา ผู้เสียหาย มีความประสงค์ที่จะขอซื้อทรัพย์ดังกล่าว กรมบังคับคดีจะประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและ ทำการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทเพื่อเจรจาหาข้อตกลงร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัย หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่กรมบังคับคดี 0 2881 4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และเว็บไซต์ www.led.go.th!!


error: Content is protected !!