ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์ จ.จันทบุรี มอบวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ ศูนย์ปฏิบัติการโควิด -19 จ.จันทบุรี และ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยวิกฤติ และ ผู้ป่วยทั่วไป รพ.เขาคิชฌกูฏ

มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์ จ.จันทบุรี มอบวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ ศูนย์ปฏิบัติการโควิด -19 จ.จันทบุรี และ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยวิกฤติ และ ผู้ป่วยทั่วไป รพ.เขาคิชฌกูฏ

22 พฤษภาคม 2021
0

มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์ จ.จันทบุรี มอบวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ ศูนย์ปฏิบัติการโควิด -19 จ.จันทบุรี และ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยวิกฤติ และ ผู้ป่วยทั่วไป รพ.เขาคิชฌกูฏ

พระครูประดิษฐศาสนการ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอิน ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระพุทธบาทพลวง พร้อมด้วย พระครูพุทธบทบริบาล (อาจารย์เบิ้ม) เจ้าอาวาสวัดพลวง ประธานมูลนิธิพระพุทธบาทพลวง ได้นำคณะกรรมการมูลนิธิ ฯ มอบวัสดุ อุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีเพื่อนำไปให้บุคคลากรทางการแพทย์ใช้ในการคัดกรอง ป้องกัน และยับยั้งโรคโควิด -19 ที่กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ทั้งนี้ทางมูลนิธิพระพุทธบาทพลวงเห็นความสำคัญในการแก้ไข ป้องกัน และ ยับยั้งที่วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์มีความจำเป็นในการใช้งานของบุคคลากรทางการแพทย์ที่เปรียบเสมือนนักรบแนวหน้าที่ต้องเผชิญกับผู้ติดเชื้อ จึงจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างพอเพียง ลดความเสี่ยงการติดเชื้อของบุคลากร จึงได้สนับสนุนจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ชุดป้องกันโควิด -19 ชุด PPE หน้ากาก N 95 รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท

ในขณะที่สถานการณ์โควิด -19 ข้อมูลจาก ศูนย์ปฏิบัติการโควิด -19 จ.จันทบุรี ในการระบาดละลอกใหม่ ตั้งแต่ เม.ย.64 – 21 พ.ค.64 พบมีผู้ติดเชื้อสะสม 749 ราย เป็นคนไทย 510 ราย คนต่างชาติ 239 ราย รักษาหายแล้ว 369 ราย กำลังรักษา 380 ราย ยังไม่พบผู้เสียชีวิตในรอบนี้

โอกาสเดียวกันนี้เช่นกัน ที่โรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี มูลนิธิพระพุทธ บาทพลวง และคณะสงฆ์ พร้อมด้วย คณะกรรมการฯ ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยวิกฤติ และ ผู้ป่วยทั่วไปที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ เป็นเครื่องให้สารละลายทางหลอดเลือด จำนวน 10 เครื่อง มูลค่า 450,000 บาท โดยนางวิลาสินี ไชยมาก หัวหน้าตึกผู้ป่วยในโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ นำพยาบาล เจ้าหน้าที่ร่วมรับมอบและอนุโมทนาบุญ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!