ข่าวใหม่อัพเดท » วันนี้ ‘ราหูซ้อนราหู’ ห้ามออกนอกบ้านจริงไหม

วันนี้ ‘ราหูซ้อนราหู’ ห้ามออกนอกบ้านจริงไหม

26 พฤษภาคม 2021
0

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ข้าพเจ้าได้อ่านข่าวจากสื่อโซเชียลต่าง ๆ เช่น เฟสบุ๊คและไลน์ เป็นต้น เกี่ยวกับเรื่องราหูซ้อนราหู ห้ามออกนอกบ้าน เมื่อออกนอกบ้านจะทำให้โชคร้าย โดยมีใจความสำคัญว่า วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 จันทรุปราคา วันวิสาขบูชา เกิดจันทรุปราคา ราหูซ้อนราหู ใครมีของคนนั้นรอด เป็นวันดับ ห้ามออกนอกบ้าน ไปไหนมาไหน ร่างกายจะอ่อนเพลียเหมือนคนไม่สบาย ดวงจะตก นอกจากนั้นยังมีคาถาภาษาบาลีแบบผิดๆ ถูกๆ ให้สวดบูชาอยู่ 2-3 บท เพื่อให้พ้นภัย สุดท้ายไม่ได้ลงชื่อว่าใครเขียน ขณะเดียวกันทั้งอาทิตย์ คนรู้จักคุ้นเคยกันก็โทรศัพท์และไลน์มาถามความคิดเห็นไม่เว้นแต่วันว่า เรื่องนี้มีความคิดเห็นอย่างไร ขออนุญาตเสนอความคิดเห็นและตอบแบบกำปั้นทุบดินว่า ตั้งแต่เรียนโหราศาสตร์มา 40 ปี ยังไม่เคยอ่านพบเรื่องแบบนี้เลย เรื่องนี้ยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะเชื่อ หรือต้องวิตกกังวล คิดว่า วันนี้พวกเราควรเอาความคิดไปคิดเรื่อง เราจะป้องกันตัวจากโควิด-19 นี้ได้อย่างไรจะดีกว่า แต่ถ้ามองในแง่มุมดี คนเขียนเรื่องนี้คงไม่

อยากให้เราออกนอกบ้าน เพราะเดี๋ยวจะนำเอาโรคที่ไม่พึงปรารถนามาติดคนในบ้าน ก็ต้องขอบคุณในส่วนนี้ ส่วนเหตุผลอื่นๆ ไม่ควรไปให้ความสำคัญอะไรมากนัก

มองในแง่มุมโหราศาสตร์ วันนี้ดาวราหูสถิตอยู่ราศีพฤษก เป็นดาวประ 16 องศา และ 16 ฟิลิปดา กำลังอ่อนมาก ดาวเสาร์สถิตอยู่ราศีมังกรเป็นดาวเกษตร มีกำลังอยู่ 14 องศา และ 42 ฟิลิปดา ส่วนดาวพฤหัสบดีสถิตราศีกุมภ์ มีกำลังอยู่ที่ 8 องศา และ 55 ฟิลิปดา เมื่อมองตามหลักวิชาโหราศาสตร์ ไม่ได้ส่งผลด้านลึกลับซับซ้อนตามที่วิตกกังวลใจตามที่บางท่านเขียนแต่ประการใด มีแต่เรื่อง การระบาดของโรคโควิด-19 และความทุกข์ยากด้านปากท้องของประชาชนมากกว่า หากว่ากันไปตามเหตุผลแล้ว วันนี้เป็นวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญของชาวพุทธ ที่พวกเราควรน้อมจิตระลึกถึงเหตุการณ์สำคัญแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาพุทธเจ้า คือ วันที่พระองค์ ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน เป็นวันที่ดีของพวกเราชาวพุทธ ควรทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ ฟังธรรม รักษาศีล สวดมนต์ หรือนั่งสมาธิ แต่ว่าช่วงนี้

ควรทำอยู่บ้านก่อน ไม่ควรไปทำที่วัด เพราะเป็นวิธีหนึ่งที่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำบุญและทำพิธีอยู่ที่บ้านก็ได้บุญเช่นเดียวกัน เช่น การเวียนเทียนออนไลน์ เป็นต้น

เอาเป็นว่า อย่ากังวลหรือทุกข์ใจในเรื่องนี้กันเลยนะครับ การจะเชื่ออะไรบางอย่างก็ขอให้ตั้งอยู่ในเหตุผลและความเป็นไปได้จะดีกว่า สิ่งสำคัญในวันนี้พวกเราต้องป้องกันตัวเองจากโรคโควิด-19 บางเรื่องก็อย่าไปเชื่อหรือหลงงมงายมากนัก เดี๋ยวจะเป็นโรคประสาทเสียก่อน..ดูแลตัวเองดี ๆ นะครับ


Cr. พล อักษรพันธุ์

error: Content is protected !!