ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา พ.ศ.๒๕๖๔ ในมิติวัฒนธรรมปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

เพชรบูรณ์ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา พ.ศ.๒๕๖๔ ในมิติวัฒนธรรมปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

26 พฤษภาคม 2021
0

เพชรบูรณ์ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา พ.ศ.๒๕๖๔ ในมิติวัฒนธรรมปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

ที่ถนนนิกรบำรุง หน้าวัดมหาธาตุ พระอารามหลวง อ.เมืองเพชรบูรณ์ นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา พุทธศักราช ๒๕๖๔ ในมิติวัฒนธรรมปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน และมอบวัสดุป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา – ๒๐๑๙ เครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นแก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ โดยมีนายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ป้องกันจังหวัด จ่าจังหวัด หน.ส่วนราชการและพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ ภายใต้มาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโรค

นางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)ได้มีมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (โควิด-๑๙) โดยจัดโครงการ “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” โดยใช้พลังบวร มอบสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประสานเครือข่ายศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐ เอกชนหรือภาคประชาสังคม ในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙

ดังนั้น ทางคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพระศรีพัชโรดม เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับพุทธศาสนิกชน และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกัน มอบอาหาร น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค และวัสดุป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา – ๒๐๑๙ ให้แก่ นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อสนับสนุน และให้กำลังใจแก่คณะแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙ ซึ่งถือเป็นการใช้พลังบวร ”บ้าน วัด ราชการ” นำมิติทางด้านวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทย ปันน้ำใจให้แก่กัน ไม่ทิ้งกันในยามลำบากหรือประสบภัยตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงวัฒนธรรม

นอกจากนี้ โครงการ “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” ได้เปิดสายด่วนวัฒนธรรม ๑๗๖๕ เพื่อสนับสนุนการทำงานของภาครัฐ ในการรับเรื่องร้องเรียน และช่วยประสานงาน หรือส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-๑๙ อีกช่องทางหนึ่ง


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!