ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เลย ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เลย ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน

29 พฤษภาคม 2021
0

วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช. สตม., พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก. ตม.4, พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม. จว.เลย บก.ตม.4, พ.ต.ท.จักริน เป็นสุข รอง ผกก.ตม.จว.เลย และ ว่าที่ พ.ต.ต.อนันต์ ช่วยแก้ว สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เลย ร่วมกับ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ทำการจับกุม :

  • เวลา 12.50 น. จับกุม นายกร แสงสุลิจัน (MR.KONE SENGSOULICHAN) อายุ 37 ปี สัญชาติลาว ราษฎรแขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว ถือหนังสือรับรองบุคคลเลขที่ (CI) CI0107177 โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ฝ่าฝืน ม.๘ แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ ๒) พ.ศ.2561 สถานที่จับกุม เลขที่ ๔๔๕ ม.๑๐ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย
  • เวลา 13.20 น. จับกุม นายสุภัควนิชย์ พุทธทองศรี อายุ ๔๖ ปี ถือบัตรประจำตัวประชาชนเลขที่ 3-4203-00095-96-2 ที่อยู่ ๔๔๕ ม.๑๐ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย โดยกล่าวหาว่า ผู้ใดรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงานหรือให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิ์จะทำได้ ฝ่าฝืน ม.9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒ ) พ.ศ.2561 สถานที่จับกุม เลขที่ ๔๔๕ ม.๑๐ ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย
  • เวลา 16.50 น. จับกุม ดังนี้
    • MR.NGYUEN TIEN DUNG อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม ราษฎรเมืองฮอบิน ประเทศเวียดนาม ถือหนังสือเดินทางเลขที่ C9360103
    • MR.TRAN DUC TUONG อายุ ๒๙ ปี สัญชาติเวียดนาม ราษฎรเมืองเนอาน ประเทศเวียดนาม ถือหนังสือเดินทางเลขที่ C๙๓๙๓๙๒๙
    • MR.NGUYEN NGOC TU อายุ ๓๔ ปี สัญชาติเวียดนาม ราษฎรเมืองเนอาน ประเทศเวียดนาม ถือหนังสือเดินทางเลขที่ C๘๒๙๔๑๙๘
    • MR.NGUYEN VAN NING อายุ ๒๑ ปี สัญชาติเวียดนาม ราษฎรเมืองเนอาน ประเทศเวียดนาม ถือหนังสือเดินทางเลขที่ C๗๔๙๙๒๑๖

โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ฝ่าฝืน ม.๘ แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.2561 สถานที่จับกุม ร้านรับซื้อมะม่วง บ้านคกไผ่ ม.6 ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


error: Content is protected !!