ข่าวใหม่อัพเดท » ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขับเคลื่อน การพัฒนาสื่อให้มีคุณภาพ สร้างค่านิยมที่ดีให้กับประชาชน

ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขับเคลื่อน การพัฒนาสื่อให้มีคุณภาพ สร้างค่านิยมที่ดีให้กับประชาชน

1 มิถุนายน 2021
0

เพชรบูรณ์ – ประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ขับเคลื่อน การพัฒนาสื่อให้มีคุณภาพ สร้างค่านิยมที่ดีให้กับประชาชน

วันที่ 31 พค. 64 ที่ห้องประชุมlสำนักงานวัฒนธรรม จ.เพชรบูรณ์ ชั้น 4 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี นางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะอนุกรรมการฯ ร่วมประชุมฯ เพื่อรับทราบการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จังหวัด ตามคำสั่งคณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ ที่ 1/2564 ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 และแนวทางการขับเคลื่อนแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564

โดยที่ประชุมได้หารือแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 (พ.ศ. 2563-2565) เพื่อเป็นกรอบและแนวทางในการขับเคลื่อนภารกิจการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเป็นกลไกของรัฐบาลในการเฝ้าระวังสื่อที่ไม่ปลอดภัยและไม่สร้างสรรค์ เป็นกลยุทธ์ในการส่งเสริมให้คนในสังคมมีความรู้เท่าทันสื่อ มีภูมิคุ้มกันทางสังคมที่เข้มแข็ง เกิดการใช้สื่อและสื่อสารมวลชนในการปรับเปลี่ยนพฤฒิกรรม ค่านิยมและวัฒนธรรมที่ดีงามตลอดจนการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รายงานผลการดำเนินการขับเคลื่อนแผนพัฒนาด้านการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ระยะที่ 1 ในปีงบประมาณ 2563 จำนวน 13 โครงการ อาทิ การประกวดสื่อสร้างสรรค์ ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม ภายใต้หัวข้อ “ทำดี…ไม่ต้องเดี๋ยว” โครงการสร้างภูมิคุ้มกันของสังคมในมิติทางวัฒนธรรม โครงการสื่อเพิ่มความรู้เพื่อการศึกษาภาพยนตร์ “รามาวตาร” เพื่อเด็กและเยาวชน โครงการประกวด” การต่อต้านทุจริต ผ่านศิลปะการแสดงพื้นบ้าน” อีกทั้งได้จัดโครงการพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล เฝ้าระวังและการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ในมิติวัฒนธรรมด้วยการเรียนการสอนผ่านสื่อออนไลน์ CHULA MOOC

นอกจากนี้ที่ประชุมอนุกรรมการได้ร่วมพิจารณาแผนการขับเคลื่อนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ประจำปีงบประมาณ 2564 อาทิ การประกวดคลิปในกลุ่มเด็ก เยาวชนในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษา การขยายสื่อดีด้านการพัฒนา ให้ความรู้กับแอดมินเพจต่างๆในจังหวัดเพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มผู้รับข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งการจัดอบรมด้านความรู้ด้านกฏหมายด้วย


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!