ข่าวใหม่อัพเดท » สํานักงานสาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมลงพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก

สํานักงานสาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมลงพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก

5 มิถุนายน 2021
0

ตราด – สํานักงานสาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมลงพื้นที่ชายแดนบ้านหาดเล็ก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 10.00 น.โดยมีนายชูเกียรติ แซ่เอี้ย สาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คัดกรองสอบถามประวัติก่อนตรวจหาเชื้อก่อนคนขับรถขนส่งจะข้ามไปฝั่งกัมพูชา เพื่อความแน่นอนและปลอดภัยจากโควิด-19 วันนี้ก็มีทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ทหาร และประชาชนที่สมัครใจเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อตามมาตรการของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศตามแนวชายแดน การตรวจคัดกรองมีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นหาภาวะในผู้ที่อาจไม่แสดงอาการใด ๆ บางคนอาจมีไวรัส COVID-19 แต่ดูมีสุขภาพดีหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย สิ่งสำคัญคือต้องค้นหาผู้ติดเชื้อ เพื่อให้พวกเขาอยู่ห่างจากผู้อื่นและได้รับการดูแลที่เหมาะสม การตรวจพบ COVID-19 ในคนที่มีสุขภาพดีอย่างไม่ถูกต้อง อาจนำไปสู่การแยกตัวเองโดยไม่จำเป็นและการทดสอบเพิ่มเติม การตรวจพบอย่างไม่ถูกต้องว่าไม่มีการติดเชื้อในผู้ที่ติดเชื้อ จะสามารถแพร่เชื้อไวรัสได้ในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ จํานวน 42 ราย รอฟังผลต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!