ข่าวใหม่อัพเดท » ลุงพลเครียด !! หลังถูกสอบนาน 2 ชั่วโมง คาดนอนห้องขัง สภ.กกตูม

ลุงพลเครียด !! หลังถูกสอบนาน 2 ชั่วโมง คาดนอนห้องขัง สภ.กกตูม

5 มิถุนายน 2021
0

มุกดาหาร # ลุงพลเครียด!!หลังถูกสอบนาน 2 ชั่วโมง คาดนอนห้องขัง สภ.กกตูม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ว่า ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ไปทำการสอบสวนที่ห้องประชุมแสงสิงแก้ว ตั้งแต่เวลา เมื่อเวลา 16.40 น. โดยมีนายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น เข้าร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย โดยโดยป้าแต๋มได้เตรียมโฉนดที่ดินมาเพื่อเตรียมยื่นขอประกันตัวลุงพลด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้ผู้สื่อข่าว ยูทูปเปอร์รออยู่ที่ด้านหน้าห้อง กระทั่งเวลา 18.30 น. การสอบสวนจึงแล้วเสร็จ โดยทนายตั้มได้เดินออกจากห้องมาเป็นคนแรก โดยมีป้าแต๋นเดินตามมาด้วย ด้วยโดยทั้งสองคนมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ยอมตอบคำถามใดๆกับผู้สื่อข่าวและยูทูปเปอร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวลุงพลออกมาจากห้องประชุมชั้น 5 แล้วนำตัวลงลิฟท์ลงมาที่ชั้น 1 และขึ้นรถตู้ของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารที่มาจอดเตรียมรอรับไว้แล้ว และนำตัวลุงพลเดินทางไปควบคุมตัวไว้ที่ห้องขังของสถานีตำรวจภูธรกกตูมโดยมีป้าแต๋นขึ้นรถตู้ไปด้วย ส่วนทนายตั้มได้แยกขึ้นรถที่มารอรับเดินทางไปต่างหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมสอบสวนลุงพล กล่าวว่า เนื่องจากมีการสอบสวนเสร็จหลังเวลาราชการแล้วจึงทำให้พนักงานสอบสวนไม่สามารถนำตัวลุงพลไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังระหว่างการสอบสวนที่ศาลจังหวัดมุกดาหารได้ ประกอบกับวันพรุ่งนี้ 3 มิถุนายน เป็นวันหยุดราชการเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวลุงพลไฟควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจภูธรกกตูม จากนั้นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหารในวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน ต่อไป

ขณะที่พลตำรวจตรีสรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงการให้ประกันตัวลุงพลว่าเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีที่จะใช้ดุลพินิจว่าจะให้ประกันหรือไม่ ทำให้คาดว่าลุงคนน่าจะไม่ได้รับการประกันตัวโดยจะถูกนำตัวเข้าห้องควบคุมที่สถานีตำรวจภูธรตำบลกกตูมต่อไป.


ภาพ/ข่าว ชุด ฉก.พญาอินทรีย์/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!