ข่าวใหม่อัพเดท » เทศบาลเมืองจันทบุรี และ เทศบาลเมืองจันทนิมิต จ.จันทบุรี เปิดประชุมสภาครั้งแรก หลัง กกต.ประกาศรับรอง พร้อมเดินหน้าพัฒนาพื้นที่แบบบูรณาการเชื่อมโยง ยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

เทศบาลเมืองจันทบุรี และ เทศบาลเมืองจันทนิมิต จ.จันทบุรี เปิดประชุมสภาครั้งแรก หลัง กกต.ประกาศรับรอง พร้อมเดินหน้าพัฒนาพื้นที่แบบบูรณาการเชื่อมโยง ยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

7 มิถุนายน 2021
0

เทศบาลเมืองจันทบุรี และ เทศบาลเมืองจันทนิมิต จ.จันทบุรี เปิดประชุมสภาครั้งแรก หลัง กกต.ประกาศรับรอง พร้อมเดินหน้าพัฒนาพื้นที่แบบบูรณาการเชื่อมโยง ยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

ภายหลังจากที่ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง นายกเทศบาล และ สมาชิกสภาเทศบาล วันนี้ ( 7 มิ.ย.64 ) เทศบาลเมืองจันทนิมิต และ เทศบาลเมืองจันทบุรี ได้จัดประชุมสภาเทศบาล ครั้งแรก โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดประชุมสภาครั้งแรก พร้อมกล่าวแสดงความยินดี นายก และ สมาชิกสภาเทศบาลและ ให้คำแนะนำในการบริหารท้องถิ่นที่ควรยึดความสามัคคีและบูรณาการความร่วมมือกับท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามหลักกฎหมาย และ ระเบียบของทางราชการ หลักความเป็นธรรม และยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

ทั้งนี้ นายอดิศักดิ์ ถาวรวิริยะนันท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองจันทนิมิตกล่าวว่า เรื่องเร่งด่วนที่ต้องรีบพัฒนาคือการแก้ปัญหาและพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานให้ครอบคลุม แก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำขัง ขยายถนนเพิ่มช่องทางการจราจร ลดปัญหารถติด มีการย้ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจากโรงเรียนวัดจันทนาราม มาอยู่บริเวณคามิเลี่ยน ใกล้ ๆ เทศบาล เตรียมความพร้อมเส้นทางการจราจรบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลฯ เพื่อรองรับแก้ปัญหาแออัดเนื่องจากจะมีการเปิดอาคารใหม่ของโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่จะเปิดให้บริการประมาณปลายปี 25465 รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบเทศบาลให้สวยงาม ทันสมัย ภายใต้งบประมาณทั้งหมดของเทศบาลที่มี 110 ล้านบาท

ขณะที่ นายกิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองจันทบุรี กล่าวว่า การบริหารงานยึดความสามัคคีและเคารพรับฟังความคิดเห็น ความต้องการของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก พร้อมแก้ไขปัญหาและพัฒนาเดินหน้าเทศบาลเมืองจันทบุรีให้เป็นศูนย์กลางการตลาดและเศรษฐกิจ ECONOMY BETTER พัฒนาการศึกษาและกีฬา แก้ปัญหาสาธารณูปโภคที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองให้ทันสมัยเบื้องต้นต้องแก้ไขอุปกรณ์ เทคโนโลยีและระบบภายในของเทศบาลก่อนเพื่อพร้อมสนองความต้องการของประชาชน รวมทั้งประสานความร่วมมือกับท้องถิ่น อื่น ๆ ในจังหวัดให้เป็นการทำงานแบบบูรณาการความร่วมมือ ส่งเสริมการท่องเที่ยว เติมรอยยิ้มคนจันท์ การพัฒนาพื้นที่สิ่งไหนที่ทำได้ภายในเงินงบประมาณของเทศบาลเมืองที่มีอยู่ประมาณ 465 ล้านบาท จะรีบทำ สิ่งไหนที่ทำไม่ได้ด้วยเหตุผลใดก็ตามจะชี้แจงให้ประชาชนทราบเหตุผลความเข้าใจอย่างชัดเจน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าวจ.จันทบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!