ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้าแรงงานประมงตรวจคัดกรอง 10 ราย สาธารณสุขอําเภอ

คืบหน้าแรงงานประมงตรวจคัดกรอง 10 ราย สาธารณสุขอําเภอ

14 มิถุนายน 2021
0

ตราด – คลองใหญ่ ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองกลุ่มแรงงานประมงต่างด้าว รวมทั้ง 10 ราย ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 171 ม.2 ต.คลองใหญ่

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 13 มิ.ย. 64 โดยนายขจิตเวช แก้วน้อย นายอําเภอคลองใหญ่ ได้สั่งการให้ นายนฤนัย เกษา ปลัดอําเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอําเภอคลองใหญ่ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ 4 อําเภอคลองใหญ่ ทหาร ตํารวจ ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตราด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอําเภอคลองใหญ่ ระดมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากอำเภอต่าง ๆ ตั้งจุดคัดกรองกลุ่มแรงงานประมงต่างด้าว รวมทั้งคนเฝ้าดูแลด้วยที่อาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 171 ม.2 ต.คลองใหญ่ หลังจากพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิด -19 รายใหม่ ในกลุ่มประมงแรงงานต่างที่จังหวัดตราดซอยกลางนา หมู่ 1 รวมทั้งชาวบ้านได้มีการกลัวขึ้นมาและทําให้ไม่สบายใจกลุ่มประมงแรงงาน 10 คนนี้โดยได้ดำเนินการตั้งจุดคัดกรองสอบประวัติผู้ที่เกี่ยวข้องไกล้ชิดและรอฟังผลในวันพรุ่งนี้

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเพื่อทำการค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่เชิงรุก ที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด โดยทีมสาธารณสุขจังหวัดตราด ได้วางแผนร่วมกับสาธารณสุขอำเภอคลองใหญ่ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่น อสม. รวมทั้งมีการระดมทีมสาธารณสุขอําเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจเข้ามาช่วยทำงานกับทีมของสาธารณสุขเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด เพราะว่ากลุ่มนี้ได้ขึ้นมาจากเรืออวนดําแล้วมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 171 ม.2 นี้ เพราะว่ากลุ่มนี้กําลังเตรียมตัวจะไปลงเรือที่ประจวบเพื่อรอให้คนมารับเพราะว่าได้มาพักบ้านหลังนี้มาได้ 2 วันแล้ว เมื่อก่อนที่จะมาพักบ้านหลังนี้ได้พักอยู่ที่ท่าเรือกัลปังหานานเป็นอาทิตย์แล้วทั้งหมดก็ได้เดินทางมาพักบ้านหลังนี้ต่อไปก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตราด ได้บันทึกทั้ง 10 รายไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อเป็นการหลบหนีเพื่อเป็นการควบคุมโรคให้ได้โดยเร็ว


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!