ข่าวใหม่อัพเดท » วัชระส่งน้ำใจมอบเงินสนับสนุนด่านความมั่นคงสกัดโควิด-19 บ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบฯ เสนอ มท.จัดงบให้ด่านชายแดน ทั่วปท.

วัชระส่งน้ำใจมอบเงินสนับสนุนด่านความมั่นคงสกัดโควิด-19 บ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบฯ เสนอ มท.จัดงบให้ด่านชายแดน ทั่วปท.

14 มิถุนายน 2021
0

วัชระส่งน้ำใจมอบเงินสนับสนุนด่านความมั่นคงสกัดโควิด-19 บ้านแพรกตะคร้อ จ.ประจวบฯ เสนอมท.จัดงบให้ด่านชายแดนทั่วปท.

(14 มิ.ย.64)นายวัชระ  เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายบุญชนะ วิชัยกุล เดินทางไปมอบเงินและเสื้อยืดจำนวนหนึ่งเป็นขวัญกำลังใจสนับสนุนจุดตรวจด่านความมั่นคงบ้านแพรกตะคร้อให้นายมนตรี วชิระ ผู้ใหญ่บ้านม.11เชื้อสายกะเหรี่ยง บ้านแพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายสุวิทย์ น้ำกลั่น กำนันต.บึงนคร อ.หัวหินเพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนซื้ออาหารเครื่องดื่มในการทำงานที่จุดตรวจชายแดนไทย-พม่า ซึ่งจุดตรวจนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นด่านหน้าในการสกัดแรงงานเถื่อนที่มักใช้เส้นทางธรรมชาติลักลอบเข้าเมือง และที่สำคัญคือทำหน้าที่สกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

นายวัชระ กล่าวภายหลังจากมอบน้ำใจช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ว่า จุดตรวจนี้อยู่ห่างไกลความเจริญมาก การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบากต้องลุยถนนที่เต็มไปด้วยโคลน อยู่ห่างจากชายแดนไทย-พม่าประมาณ30 กม.มีเทือกเขาตะนาวศรีเป็นเขตแดนกั้นธรรมชาติ

ชุมชนประกอบด้วยชาวกะเหรี่ยง(เรียกตัวเองว่ากะหร่าง)ปกาเกอะญอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนรวมทั้งอสม.ต้องทำงาน 24 ชั่วโมง แต่ขณะนี้ยังไม่มีงบประมาณสนับสนุนจากหน่วยงานใดของทางราชการ ผู้ปฏิบัติงานต้องทำงานด้วยความเสียสละและยากลำบากเป็นอย่างยิ่ง ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19จากประเทศเพื่อนบ้านที่อพยพหนีภัยสงครามหรือมาหางานทำเป็นเรื่องที่รัฐบาลยังแก้ไขไม่ได้เพราะฉะนั้นกระทรวงมหาดไทยควรสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดจัดสรรงบประมาณให้ด่านชายแดนทั่วประเทศด้วยเพื่อคนทำงานเขาอยู่ได้ เพราะต้องเฝ้า 24 ชั่วโมง ผู้ว่าราชการจังหวัดมีงบประมาณอยู่ในมืออยู่แล้วควรกระจายงบให้คนทำงานตามแนวชายแดนทั่วประเทศด้วย


error: Content is protected !!