ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายปกครอง บุกทลายบ่อนกลางเมืองนครศรีธรรมราชนักพนันแตกฮือ จนท.ต้องหาแมสท์ให้สวม

ฝ่ายปกครอง บุกทลายบ่อนกลางเมืองนครศรีธรรมราชนักพนันแตกฮือ จนท.ต้องหาแมสท์ให้สวม

19 มิถุนายน 2021
0

รวบ 8 ขาพนัน ทั้งหญิงชายเผ่นรอดอีกหลายคน-ไม่สนโควิดคลัสเตอร์วงพนันบานทั้งเมือง เผยดัดแปลงโกดังติดเครื่องปรับอากาศบริการนักพนันเต็มที่

นี่คือภาพเหตุการณ์ช่วงเย็นที่ผ่านมาขณะที่นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าทลายบ่อนพนันในโกดังที่ถูกดัดแปลงติดตั้งเครื่องปรับอากาศอย่างดี ในพื้นที่ใกล้เคียงกับย่านการค้าสำเพ็งเมืองคอน ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยเจ้าหน้าที่บุกเข้าควบคุมตัวพนักงพนันทั้งหญิงชายไว้ได้ 8 คน มีผู้ที่หลบหนีไปได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางเป็นไพ่จำนวนมาก อุปกรณ์การเล่น เงินสดไว้ได้จำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่พบว่านักพนันหลายคนตั้งหนาเล่นการพนันโดยไม่ได้สวมแมสท์ป้องกันตัวเอง มีทั้งกลุ่มคนหนุ่มสาว และผู้ที่อยู่ในวัยชรา หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมต้องนำแมสท์มาให้นักพนันสวม

ในทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่พบว่าโกดังดังกล่าวนั้นถูกดัดแปลงอาคารติดตั้งเครื่องปรับอากาศอย่างดีโต๊ะพนันบุพรมสีเขียวอย่างดี เป็นแหล่งรวมตัวของนักพนันที่หมุนเวียนเข้ามาเล่นพนันทุกวันโดยไม่สนใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด แม้ว่าปัจจุบันจังหวัดนครศรีธรรมราช มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง โดยกว่า 80 เปอร์เซ็นของการแพร่ระบาดมาจากคลัสเตอร์วงพนัน ทำให้นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้ากวาดล้างการลักลอบเล่นการพนันอย่างจริงจังเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดพร้อมทั้งตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสรายละ 3,000 บาท ส่วนผู้จัดการบ่อนดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นผู้กว้างขวางรายหนึ่งในวงการ

ส่วนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานักพนันทั้ง 8 คนกล่าวหาว่า 1. ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่ผสมสิบ)โดยพนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย 2.ชุมนุม การทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค(ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเรื่องห้ามชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม) และกำลังขยายผลหาผู้ที่เป็นเจ้าของโกดังดังกล่าว พร้อมทั้งผู้ที่จัดให้มีการเล่นการพนัน รวมทั้งเจ้ามือในวงพนัน หลังจากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว.


ธีรศักดิ์ อัการกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!