ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้า ! จระเข้เลี้ยงหลุดจากบ่อ ตามจับได้หมดแล้ว 27 ตัว

คืบหน้า ! จระเข้เลี้ยงหลุดจากบ่อ ตามจับได้หมดแล้ว 27 ตัว

21 มิถุนายน 2021
0

ตราด- มีคืบหน้าจระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยง หลังเจอฝนถล่มกลางดึก

ช่วงบ่ายผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายภิรมย์ ขันนาก เจ้าของฟาร์มจระเข้ เปิดเผยว่า จระเข้ที่หลุดจากบ่อเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา สรุปมีทั้งหมด 27 ตัว และจับได้หมดแล้ว ส่วนจระเข้ที่จับกลับมาได้ย้ายไปเลี้ยงไว้อีกที่หนึ่ง เพื่อความปลอดภัย โดยนายภิรมย์ เจ้าของฟาร์ม ยืนยันว่าสามารถจับกลับมาได้หมดแล้ว ขณะเดียวกัน นายภิรมย์ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ เพียงให้ข้อมูลพูดคุยได้เท่านั้น

สำหรับฟาร์มเลี้ยงจระเข้ ในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ ของนายภิรมย์ ได้เลี้ยงมานานกว่า 20 ปีแล้ว เป็นการเลี้ยงหมุนเวียน หลังเจอช่วงโควิด 19 ทำให้ตลาดรับซื้อจระเข้หยุดชักงัก และ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พื้นที่ อ.คลองใหญ่เกิดฝนตกหนัก ทำให้บ่อจระเข้ที่ชาวบ้านถูกน้ำท่วมบ่อ จระเข้หลุดออกมาจากบ่อ จึงได้ประสานทีมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 คลองใหญ่และชาวบ้านช่วยกันจับ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าจระเข้ที่หลุดมาทั้งหมด 27 ตัว ด้วยกัน ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา ได้ช่วยกันระดมการค้นหา จนครบหมดแล้ว ซึ่งจากเหตุการณ์จระเข้เลี้ยงในบ่อที่หลุดครั้งนี้ ไม่ได้ทำอันตรายใดๆกับประชาชนในพื้นที่

สำนักงานประมงอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนายภิรมย์ ขันนาค มีสถานที่ประกอบการอยู่ที่ หมู่ที่ 9 หมู่บ้านร่มเย็น ตำบลคลองใหญ่ อำเภอคลองใหญ่จังหวัดตราด ว่ามีจระเข้หลุดรอดออกจากฟาร์มเลี้ยงจำนวน 27 ตัว จากทั้งหมด 212 ตัว สาเหตุสืบเนื่องมาจากในช่วงวันที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 03.00 น. มีลมกรรโชกแรงและฝนตกตกหนักในพื้นที่ทำให้นํ้าท่วมบ่อเลี้ยงจระเข้ สถานประกอบการของนายภิรมย์ ขันนาค ซึ่งอยู่ริมถนนและอยู่ต่ำกว่าถนนทำให้น้ำระบายไม่ทัน น้ำหลากท่วมบ่อส่วนที่ติดถนนจำนวน 27 บ่อ ทำให้จระเข้สามารถปีนออกมาจากปากบ่อซึ่งจระเข้ดังกล่าวมีขนาด 150 – 180 เซนติเมตร

ล่าสุดผู้ประกอบการได้จับจระเข้ที่หลุดลอดออกจากบ่อจำนวน 27 ตัว แยกออกไปไว้ที่สถานประกอบการเลขที่ 17 ม.4 บ้านคลองสะบ้า ตำบลคลอง ใหญ่ อำเภอคลองใหญ่จังหวัดตราด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมซ้ำมาอีกได้ จากนั้นได้สัมภาษณ์ นายอนุรักษ์ เข็มขาว เป็นสมาชิก อบต.คลองใหญ่ที่อยู่ติดกับเหตุการณ์ เล่าว่า ก็กน้ากลัวเหมือนกันเพราะว่าแถวนั้นได้มีบ้านเรือนอยู่หลายสิบหลังและมีเด็กเล็กด้วยจึงทําให้หวาดกลัวเช่นกัน


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!