ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย หลังสมศักดิ์เข้าเจรจา เจ้าหนี้ยัน ! ยังไม่พร้อมขายบ้านคืนให้ยาย 4 คน

สุโขทัย หลังสมศักดิ์เข้าเจรจา เจ้าหนี้ยัน ! ยังไม่พร้อมขายบ้านคืนให้ยาย 4 คน

27 มิถุนายน 2021
0

สุโขทัย – ยาย 4 คน ยังทำใจรับไม่ได้ หลังความหวังสุดท้ายที่ สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นคนกลางคุยกับเจ้าทรัพย์เกือบชั่วโมง แต่เจ้าทรัพย์ บอกยังไม่ต้องการขาย หลายฝ่ายเร่งหาทางออกเพื่อให้ครอบครัวยายทั้ง 4 มีที่อยู่ก่อนครบกำหนดที่ขอศาลขยายเวลาให้ยายทั้ง 4 และครอบครัวได้อยู่ไก้จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 หรืออีกประมาณ 20 วัน

คุณยาย 4 พี่น้อง คือนางโปรย อนุเคราะห์ อายุ 94 ปี น.ส.ศรีนวล ทิมแย้ม อายุ 82 ปี น.ส.แฉล้ม ทิมแย้ม อายุ 80 ปี และนางตะล่อม ทิมแย้มอายุ 77 ปี ซึ่งอายุรวมกันได้ 333 ปี ต้องร้องไห้ นั่งคอตก เมื่อทราบข่าวจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังเข้าไปพบเจ้าทรัพย์ที่บ้านส่วนตัว และพูดคุยกันอยู่เกือบชั่วโมง แต่เจ้าทรัพย์ยังคงไม่พร้อมจะขายคืนบ้านไม้ 3 หลัง พร้อมที่ดิน 3 งาน 97 ตารางวา เลขที่ 4 ม. 4 ต.สาม เรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านเรือนไม้ขนาดใหญ่ ใต้ถุนสูง ที่หลานชายยายทั้ง 4 นำไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อไปทำงานประเทศไต้หวัน และไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนได้จนมีการขายทอดตลาดไปในราคา 355,000 บาท โดยเจ้าหนี้เป็นผู้ซื้อบ้านและที่ดินผืนนี้ไป

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สส.สุโขทัย นายกอบจ.สุโขทัย และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือยายทั้ง 4 และครอบครัว โดยเบื้องต้นเตรียมซื้อที่ดิน 2 งาน สร้างบ้านชั้นเดียวยกพื้นปูน จำนวน 2 หลัง เพื่อให้อยู่ด้วยกัน 2 หลังในลักษณะเดิม และขณะรอการซื้อที่ดินใหม่และสร้างบ้านใหม่ ให้ยายทั้ง 4 และครอบครัวไปเช่าบ้ายในละแวกใกล้เคียงอยู่ไปก่อนที่จะสร้างบ้านเสร็จ และขนย้ายข้าวของออกก่อนวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ตามที่ได้ขอขยายเวลาอยู่อาศัยไว้

ส่วนยอดเงินบริจาคขณะนี้มียอดที่ชาวไทยร่วมกันบริจาคหวังใช้เงินจำนวนนี้ซื้อบ้านยายคืน รวมยอกบริจาค 1,750,525 บาท ด้านนายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรง ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการบริหารจัดการเงินก่อนนี้ โดยหลังจากสร้างบ้านเสร็จ จะจัดสรรให้ยายทั้ง 4 คน เป็นรายเดือน โดยตั้งเป้าหมายไว้ให้มีเงินใช้ทุกเดือนจนถึงอายุ 110 ปี และจัดสรรส่วนหนึ่งเป็นสวัสดิการกองกลางของครัวเรือน และที่น่าเป็นห่วงในวันนี้คือ ยายศรีนวล ยายคนที่ 2 อายุ 82 ปี ทำใจไม่ได้เสียใจ ร้องไห้จนเป็นลม นายอำเภอศรีสำโรงได้จัดให้ทีมแพทย์ปฐมภูมิ และนักจิตวิทยาเข้ามาดูแลอย่างต่อเนื่อง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!