ข่าวใหม่อัพเดท » สภา กทม. จับมือเอกชน พร้อม ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ให้คนงาน ก่อสร้าง โครงการ ‘O-NES TOWER’ เขตคลองเตย

สภา กทม. จับมือเอกชน พร้อม ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ให้คนงาน ก่อสร้าง โครงการ ‘O-NES TOWER’ เขตคลองเตย

29 มิถุนายน 2021
0

ตามนโยบายของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ทุกภาคส่วน ทั้งภากรัฐ และเอกชน ร่วมกันบูรณาการในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในทุกพื้นที่ นั้น พล.ต.ต. ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภา กทม. และ ประธานคณะกรรมการวิสามัญ แก้ไขปัญหาสถาณการณ์โควิด-19 สภา กทม. ร่วมกับ นางศิลปสวย ระวีแสงสรย์ ปลัดกทม. สำนักอนามัย และสำนักงานเขตทั้ง 30 เขต ของ กทม. ดำเนินการแก้ไขปัญหาลังกล่าวตามนโยบาย ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โดยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2564 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต. ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภา กทม. ประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาสถาณการณ์โควิด-19 สภา กทม.ร่วมกับ น.ส. ปิยธิดา นิยม ผอ.เขตกลองเตย, พ.ต.ท. ชยชัย นาชนกาญจน์ รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี และผู้บริหารของ บ.นันทวัน จำกัด ( THAI OBAYASHI) มีนายเฉลิมชัย ศรัณยวณิชัย ผู้จัดการอาวุโส, นายทินกร รอดพยาธิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับคนงานก่อสร้าง โครงการ O-NES TOWER ปากซอยสุขุมวิท 6 เขตคลองเตย กทม. เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับคนงานที่ทำงานในโครงการดังกล่าว ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1,500 คน

การดำเนินการดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการที่ พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากทม. /ประธานคณะกก. วิสามัญฯ แก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ของสภากทม. ได้จัดตั้งเครือข่ายปันสุขสู้ภัยโควิด เศรษฐกิจพัฒนา ซึ่งเป็นเครือข่ายจิตอาสาภาคประชาชน ที่ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ กทม. ภาคเอกชน และประชาชน ในการบูรณาการขับเคลื่อนการปฏิบัติ เพื่อแก้ไขสถานการณ์โควิด-19, ในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัดเพื่อตอบสนองนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้บังกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ การจัดให้มีการฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มของ บ. นันทวัน จำกัด ( THAI ORAT’ASHI) ดังกล่าว น่าจะเป็นหน่วยงานแรกที่มีการบริหารการจัดการที่ดี ในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับคนงานของบริษัท โดยมีการบูรณาการอย่างใกล้ชิด สภากทม. และสำนักงานเขต ในแต่ละพื้นที่ อันจะเป็นแบบอย่างที่ดี ที่บริษัทอื่นๆ สามารถนำไปปฏิบัติได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยทั้งคนงาน และประชาชนโดยทั่วไป

พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภา กทม. /ประธานคณะ กก. วิสามัญ ฯ แก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ของสภากทม. กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีความร่วมมือกับสมาคมอุตสาหกรรม ก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งประกอบด้วย น.ส.ลิซ่า งามตระกูลพานิช นายกสมาคมฯ /รองกรรมการผู้จัดการ บ.วอลท์เซ็นเอ็นเตอไพรซ์ จำกัด, นายสุเมธ สุรบถโสภณ รองประธาน บริหารอาวุโส บ. อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน), นายรัตน์ สันตอรรณพ กรรมการบริหาร บ. ช. การช่าง จำกัด (มหาชน), นายครันย์ โรจน์เลิศจรรยา ประธาน บ. เอ็นแอล ดีเวอลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน), นายอมรเทพ ลัทธิ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ 2 บ. ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรักชั่น จำกัด (มหาชน), น.พ.ชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บ. แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด, คุณวิภาวี จิรังบุญกุล ผู้บริหาร บ. สี่พระยา จำกัด รวมทั้งผู้ประกอบการงานก่อสร้าง ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ทั่วประเทศ และ ผู้ประกอบการที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทาน ( Supply Clain ) อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีส่วนสำคัญในการ ขับเคลื่อนเศรษรูกิจของประเทศ เกิดเป็น 8% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ และมีการจ้าง แรงงานมากกว่า 3 ล้านคน และจะมีการประสานงานกับภาคเอกชน ในภาคส่วนอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อน การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของรัฐบาลอย่าง ต่อเนื่องต่อไป


error: Content is protected !!