ข่าวใหม่อัพเดท » สุดสลดไม่กลัวบาป ! มีผู้แอบอ้างเป็นกู้ภัย จะช่วยนำผู้เสียชีวิดด้วยโรคโควิด-19 จัดการนำศพไปเผาให้ และ คิดเงินค่าจัดการ 2 หมื่นบาท

สุดสลดไม่กลัวบาป ! มีผู้แอบอ้างเป็นกู้ภัย จะช่วยนำผู้เสียชีวิดด้วยโรคโควิด-19 จัดการนำศพไปเผาให้ และ คิดเงินค่าจัดการ 2 หมื่นบาท

30 มิถุนายน 2021
0

สุดสลดไม่กลัวบาป มีผู้แอบอ้างเป็นกู้ภัย จะช่วยนำผู้เสียชีวิดด้วยโรคโควิด-19 จัดการนำศพไปเผาให้ และ คิดเงินค่าจัดการ 2 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.64 เวลา15.30 น. ที่ศูนย์วิทยุพระนคร มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับสาย แจ้งขอความช่วยเหลือมา จากญาติของผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง ที่เสียชีวิดด้วยโรคโควิด-19 ในซอยท่าข้าม14 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. แต่ได้มีผู้ที่แอบอ้างเป็นกู้ภัยไม่ทราบว่าเป็นหน่วยงานไหน เข้ามาบอกว่าจะช่วยจัดการนำศพไปเผาให้ และ คิดเงินค่าจัดการ 2 หมื่นบาท

ทางญาติของผู้ตายไม่มีเงิน และ กำลังเสียใจจากการที่ต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัวไป ด้วยโรคร้ายที่กำลังระบาดหนัก โดยไม่รู้ว่าจะมีใครในครอบ ครัวนั้นติดเชื้ออีกด้วยหรือไม่ ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงโทรศัพธ์มาที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู หลังได้รับแจ้งจึง ได้ส่ง จนท.ทีมปฏิบัติการเฉพาะทาง Covid-19 นำหีบศพ เดินทางจะไปให้การช่วยเหลือ นำศพไปฌาปนกิจ ที่วัดชมนิมิตร โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆที้งสิ้น

พวกเราขอแสดงความเสียใจ และ ขอฝากไปถึงผู้ที่ไม่กลัวบาป ที่เข้าไปซ้ำเติมหากินกับความสูญเสียของประชาชน โดยสามารถติดต่อเบอร์ ของญาติผู้เสียชีวิต 0875884330 ธนบดี


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!