ข่าวใหม่อัพเดท » ประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เฟ้นหาชุมชน องค์กรและอำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น

ประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เฟ้นหาชุมชน องค์กรและอำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น

6 กรกฎาคม 2021
0

เพชรบูรณ์ – ประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เฟ้นหาชุมชน องค์กรและอำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น

ที่ ห้องประชุมมหาธาตุ ชั้น ๓ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร ๑ นายนิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ ๓/๒๕๖๔ นางเยาวภา โตสงวน วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ทำหน้าที่เลขานุการการประชุม มีสาระสำคัญในการประชุม ดังนี้ การขยายผลการขยายระยะเวลาบังคับใช้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑ (พ.ศ. ๒๕๕๙ – ๒๕๖๔) ต่ออีก ๑ ปี ถึงปี พ.ศ.๒๕๖๕

การขับเคลื่อนคุณธรรม (เฉพาะกาล) ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ นอกจากนี้ที่ประชุมรับทราบผลการประเมินชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรม ภายใต้แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑ (พ.ศ.๒๕๕๙ – ๒๕๖๔) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๔ ชุมชน ๒๘๒ ชุมชน องค์กร ๓๔๒ แห่ง และอำเภอ ๑๑ แห่ง และมีมติพิจารณาชุมชน องค์กรและอำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่นที่มีผลคะแนนเต็มจากการประเมินตนเอง ด้วยเอกสาร คัดเลือกเพียงประเภทละ ๑ แห่ง เพื่อส่งให้กรมการศาสนา ภายในวันที่ ๓๐ กรกฏาคม ๒๕๖๔ ดำเนินการมอบรางวัลโดยนายกรัฐมนตรีต่อไป

สำหรับชุมชน องค์กรและอำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่นของจังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งเข้ารับการพิจารณาเชิงประจักษ์เพื่อคัดเลือกจากคณะกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งในการประเมินระดับชุมชน ได้แก่ วัดผดุงราษฎร์ อ.วังโป่ง วัดโฆษา อ.หล่มสัก วัดศรีสองคร อ.หล่มสัก บ้านนายม(วัดเสาธงทอง) อ.เมือง วัดโคกมน อ.น้ำหนาว ในระดับองค์กร ได้แก่ ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง วิทยาลัยการอาชีพวิเชียรบุรี สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.เพชรบูรร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 3 โรงเรียนบ้านบัววัฒนา โรงเรียนบ้านโคกรังน้อย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษ เขต 1 ในระดับ อำเภอ ได้แก่อำเภอวังโป่ง อ.เมืองและ อ.ศรีเทพ โดยคณะกรรมการพิจารณาที่ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมจะได้มีการนัดประชุมเพื่อพิจารณาผลงานต่อไป


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!