ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย พระเจ้าสำนัก ยอมออกจากสำนักปฏิบัติธรรมแล้ว

สุโขทัย พระเจ้าสำนัก ยอมออกจากสำนักปฏิบัติธรรมแล้ว

8 กรกฎาคม 2021
0

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 8 ก.ค.2564 ณ. ห้องประชุมเอนกประสงค์ ของเทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ได้มีการจัดประชุมเรื่อง กรณี น.ส.แหล่ม ธิชากรณ์ ยายวัย 81 ปี ยกที่ดินให้ เป็นสถานปฏิบัติธรรม แต่ไม่เป็นไปตามวัตถุ ประสงค์จึงขอที่ดินคืน ทั้งนี้โดยมี นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม(ผบ.เรือนจำจังหวัดสุโขทัย)ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมจังหวัดสุโขทัย พร้อม นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอ ศรีสัชนาลัย, และนางชมนารถ ดิสสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ และยุติธรรมจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดสุโขทัย(สาขาศรีสัชนาลัย), เจ้าหน้าที่กอ.รมน. จังหวัดสุโขทัย พร้อมนายสมศักดิ์ พุ่มชื่น นายกเทศบาลเมืองศรีสัชนาลัย, และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รายละเอียดที่ประชุมทุกหน่วยงานอยากให้ต่างฝ่ายต่างเห็นอกเห็นใจกัน ขอให้ยึดหลักในหลวง

หลังจากนั้นเวลา 14.50 น. นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม (ผบ.เรือนจำจังหวัดสุโขทัย) ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมจังหวัดสุโขทัย พร้อมนายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอ ศรีสัชนาลัย และ นางชมนารถ ดิสสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติ และยุติธรรมจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.ได้เดินทางไปยังสำนักปฏิบัติธรรมสวนวังแสงธรรม หมู่ 5 ต.ท่าชัย อ.ศรีสัชนาลัย เพื่อทำการไกล่เกลี่ยหาข้อยุติ แต่พระมหาร้อยธรรมขอมิให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วม

เวลาผ่านไปกว่าหนึ่งชั่วโมง คณะของผู้ไกล่เกลี่ยได้เดินทางออกมาและได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า พระมหาร้อยธรรม(เจ้าสำนักปฎิบัติธรรม)ยินยอมที่จะออกจากสำนักปฎิบัติธรรมไปแต่ขอเวลาในการหารือคณะกรรมการสำนักปฏิบัติธรรม ทางนายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย จึงให้เวลาพระมหาร้อยธรรม(เจ้าสำนักปฎิบัติธรรม) หารือกับคณะกรรมการฯสามวัน

ส่วน น.ส.แหล่ม ธิชากรณ์ ยายวัย 81 ปี ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าตนเองนั้นไม่อยากให้ยืดระยะเวลา อยากให้พระมหาร้อยธรรมนั้นออกจากสำนักปฎิบัติธรรมในวันสองวันนี้ และที่ดินที่ตัวเองขอคืนนั้น หากได้คืนมาตนก็มิได้นำมาเป็นของส่วนตัว จะนำมามอบให้เป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ในหมู่บ้าน น.ส.แหล่ม กล่าว


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!