ข่าวใหม่อัพเดท » วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรงสุโขทัย มอบชุดนักเรียนช่าง พร้อมอุปกรณ์เรียนสร้างช่าง-สร้างอาชีพ

วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรงสุโขทัย มอบชุดนักเรียนช่าง พร้อมอุปกรณ์เรียนสร้างช่าง-สร้างอาชีพ

11 กรกฎาคม 2021
0

วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรงสุโขทัยมอบชุดนักเรียนช่างพร้อมอุปกรณ์เรียนสร้างช่างสร้างอาชีพ

นายคฑาวุธ เทพยศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง พร้อมด้วย นายชรินทร์ ฟักรักษา และนายสรพงษ์ ปานบุตร รองผู้อำนวยการ มอบชุดเครื่องแบบ และอุปกรณ์ต่างๆ แก่นักศึกษา โครงการอาชีวะสร้างช่างฝีมือ (ตามแนวทางโรงเรียนพระดาบส) รุ่นที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2564 วิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อความเป็นระเบียบ และพร้อมเพรียงกันของนักศึกษา โดยปัจจุบันวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง มีนักเรียนในโครงการอาชีวะสร้างช่างฝีมือ รุ่นที่ 4 จำนวน 26 คน จบการศึกษาและมีงานทำ มีอาชีพไปแล้ว 3รุ่น

นักศึกษาโครงการอาชีวะสร้างช่างฝีมือ (อาชีวะพระดาบส) หลายรุ่นที่วิทยา ลัยการอาชีพศรีสำโรงประสบผลสำเร็จและผ่านการฝึกเรียนภาคปฎิบัติตามสถานีฝึกช่างต่างๆ รวมทั้งออกกิจกรรมช่วยสังคมสร้างบ้าน สร้างที่อยู่ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ผลิตชิ้นงานใช้ได้จริงรวมทั้งซ่อมแซมและปรับปรุงเครื่องยนต์ เครื่องจักร เครื่องใช้ไฟฟ้า สร้างรอยยิ้มให้กับชาวบ้านและสังคม

โครงการอาชีวะสร้างช่างฝีมือ (ตามแนวทางโรงเรียนพระดาบส) เป็นรุ่นที่ 4 ได้ทำการเปิดการเรียนการสอนนักเรียนทั้งปฏิบัติงานจริง และเรียนทางสื่อ รวมทั้งการสร้างพื้นฐานด้านทักษะฝีมือช่างมาอย่างต่อเนื่อง โดยนักศึกษาที่จบไปหลายรุ่น มีงานทำ มีอาชีพ เพราะได้รับการฝึกฝน และขัดเกลาในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านวิชาการ ทักษะช่างฝีมือ และนักศึกษาเหล่านี้พร้อมที่จะเป็นคนดี มีอาชีพ มีรายได้ มีงานทำ สร้างธุรกิจให้เติบโตมีอนาคตที่ดีต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!