ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตราดตั้ง รพ.สนามควบคู่ธรรมชาติ รักษาผู้ป่วยโควิด 19 พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าร่วม

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตราดตั้ง รพ.สนามควบคู่ธรรมชาติ รักษาผู้ป่วยโควิด 19 พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าร่วม

11 กรกฎาคม 2021
0

ตราด – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตราดตั้ง รพ.สนามควบคู่ธรรมชาติ รักษาผู้ป่วยโควิด 19 พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าร่วม

โดยมี นายปัญชา สรรพโส นายแพทย์สาธารณสุขตราด ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความพร้อมและมอบสิ่งของให้โรงพยาบาลสนาม เตรียมรับผู้ป่วยระดับสีเขียวในวันนี้วันแรก 24 ราย ที่ศูนย์ราชการุณ บ้านเขาล้าน จ.ตราด ของสภากาชาดไทย ถูกเลือกให้เป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด 19 อีกครั้ง เมื่ออดีตศูนย์ราชการุณ ของสภากาชาดไทยแห่งนี้เคยจัดตั้งเป็นศูนย์รับช่วยเหลือผู้อพยพจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเช่นกัมพูชา ครั้งสมัยทำสงครามกับทางประเทศเวียดนาม จนทำให้ชาวกัมพูชาหนีตายหนีมายังฝั่งไทย โดยทางศูนย์ราชการุณ เขาล้าน ของสภากาชาดไทย ได้จัดตั้งศูนย์อพยพ เพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากประเทศเพื่อนบ้าน

มาวันนี้เกิดวิกฤต โควิด 19 การแพร่เชื้อระบาดกระจายไปทั่วจังหวัดตราดเอง ก็พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากคลัสเตอร์ 3 แห่ง ทำให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ล่าสุดพบคลัสเตอร์ในโรงพยาบาลตราด ทำให้ทางการแพทย์ต้องเตรียมย้ายผู้ป่วยที่ยังมีอาการป่วยที่ไม่รุนแรงกว่า 30 ราย ออกจากพื้นที่โรงพยาบาลตราด ในช่วงบ่ายๆของวันนี้ จะมีผู้ป่วยเข้ารักษาจํานวน 24 ราย ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจโรงพยาบาลสนาม บริเวณศูนย์ราชการุณ บ้านเขาล้าน สภากาชาดไทย โดยช่วงสายของวันนี้ทางโรงพยาบาลสนามได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยมีเตียงรองรับผู้ป่วยได้ถึงจำนวน 100 เตียง

การนำผู้ป่วยเข้ามารักษายังโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นการให้ผู้ป่วยได้อยู่กับธรรมชาติอีกทางหนึ่งด้วย โดยศูนย์ราชการุณ เขาล้าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ฝั่งตะวันตกติดกับทะเล และฝั่งตะวันออกติดกับเขาบรรทัด บริเวณด้านในมีสระน้ำ ซึ่งเป็นธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ที่จะเยียวยาสภาพจิตใจของผู้ป่วยให้หายโดยเร็วอีกทางหนึ่งด้วย พร้อมผู้เข้าร่วมสนับสนุนนํ้าดื่มและพัดลมเป็นจํานวนมากให้กับผู้ป่วยเพื่อเป็นขวัญและกําลังใจให้ผู้ป่วยให้หายไวๆอีกด้วย


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!