ข่าวใหม่อัพเดท » ฮือฮา!! พบกล้วยตานีใบด่าง ขายกันราคาหลักหมื่น

ฮือฮา!! พบกล้วยตานีใบด่าง ขายกันราคาหลักหมื่น

11 กรกฎาคม 2021
0

สุโขทัย – เมื่อวันที่ 11 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่อำเภอศรีสำโรงมีแม่ค้าหญิงสาวรับซื้อหน่อกล้วยตานีด่างในราคาหลักหมื่น จึงเดินทางไปยังบ้านแม่ค้าสาวคนดังกล่าว

เมื่อเดินทางไปถึงพบชาวบ้านสี่คนกำลังช่วยกันยกต้นกล้วยลงจากรถสิบล้อเทเลอร์ที่ใช้ลากรถเกี่ยวเพื่อลงยังบ้านแม่ค้าที่รับซื้อ จากการสอบถามนางราตรี อายุ 36 ปี ทราบว่าตนเองนำต้นกล้วยตานีด่างมาจากตำบลยางซ้าย อำเภอในเมือง จังหวัดสุโขทัยเพื่อมาขายให้กับ นางสาววิรัชยภรณ์ นิลนนท์ หรือชื่อเฟสบุ๊กว่า ”หญิงแกร่ง หัวใจเหล็ก” ซึ่งก่อนหน้าที่ตนจะพบกล้วยตานีด่างนี้ ตนเห็นป้าของตนเข้าไปตัดต้นกล้วยในสวนตนเองเพื่อจะมาแกงกิน ตนก็ตามไปเพื่อจะช่วยตัด

ก่อนตัดตนสังเกตเห็นว่าต้นกล้วยต้นนี้มีใบและก้านด่างเหมือนกับที่ “หญิงแกร่งหัวใจเหล็ก. ลงเฟสบุ๊ก ตนจึงบอกป้าว่าให้ไปตัดต้นอื่นแกงส่วนต้นนี้ตนขอถ่ายรูปแล้วส่งให้พี่.”หญิงแกร่ง หัวใจเหล็ก”เขาดูก่อนว่าใช่กล้วยตานีด่างอย่างที่เขาขายกันไหม พอพี่เขาได้ดูเขาบอกว่าใช่ จึงตกลงซื้อขายกัน และตนจึงจ้างรถสิบล้อเทเลอร์ลากรถเกี่ยวบรรทุกกล้วยตานีด่างมาส่ง เพราะกล้วยมีความยาวของต้นจรดปลายถึง 8 เมตร โคนต้นกว้าง 1 เมตร และต้องห่อหุ้มอย่างดีกันใบและก้านเสียหาย

ส่วนแม่ค้าสาวได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพค้าขาย ที่รับซื้อต้นกล้วยตานีด่างเพราะว่าตนเองดูทีวีรายการโหนกระแสมีการซื้อ ขายกล้วยด่างกันในราคาที่สูง ตนจึงมีความคิดว่าช่วงนี้สุโขทัยบ้านเรามีการแพร่ระบาดโรคโควิด19 จนต้องหยุดเปิดร้านขายของทำให้รายได้ไม่มี และพื้นที่บ้านเกิดตนเองเป็นแหล่งที่มีการปลูกกล้วยตานีเพื่อขายใบกล้วยกันเยอะ จึงศึกษารายละเอียดเรื่องกล้วยตานีด่างคือใบ ก้าน ลำต้นต้องด่าง ต้นแข็งแรง โดยเฉพาะกล้วยตานีจะซื้อกันในราคาหลักหมื่นจนถึงแสนบาท พอเริ่มมีความรู้จึงโพสต์ในเฟสบุ๊ก ในเบื้องต้นแรกๆ ขายกินเปอร์เซ็นต์ พอตนเองเริ่มเรียนรู้เรื่องการตลาดจึงผันตนเองมารับซื้อ เฉลี่ยรายได้ต่อเดือนหลายหมื่นบาท

ตนเองอยากจะฝากพี่น้องว่าช่วงนี้ประเทศไทยพบปัญหาเรื่องโรคระบาดคนขาดรายได้ จึงอยากให้พี่น้องหากล้วยตานีด่างมาขายให้ตนเองเพื่อเป็นรายได้เสริม โดยติดต่อที่เบอร์ 094-6060704


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!