ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมผู้ว่าฯพิษณุโลก ส่งรถในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน.” รับผู้ติดเชื้อไวรัส COVID – 19 กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จาก กทม. ปริมณฑล กลับยังภูมิลำเนา

แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมผู้ว่าฯพิษณุโลก ส่งรถในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน.” รับผู้ติดเชื้อไวรัส COVID – 19 กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จาก กทม. ปริมณฑล กลับยังภูมิลำเนา

11 กรกฎาคม 2021
0

เพราะเราจะไม่ทิ้งกัน’ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ส่งรถ ในโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน กองทัพบก และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พาคนกลับบ้าน” รับผู้ติดเชื้อไวรัส COVID – 19 กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จาก กรุงเทพมหานครฯ ปริมณฑล กลับยังภูมิลำเนา

พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรถในโครงการ “คนไทย ไม่ทิ้งกัน กองทัพบก และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พาคนกลับบ้าน” เพื่อไปรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กลุ่มผู้ป่วยสีเขียว จาก กรุงเทพมหานครฯ กลับยังภูมิลำเนา

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม 2564 ณ ลานอเนกประสงค์หน้าสโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก, สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก, พลตรี อุกฤษฎ์ นุตคําแหง รองแม่ทัพภาคที่ 3 และ พันเอก วิทยา แก้วพรม รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3/ รองเลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราช ทาน ภาค3 , จิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมปล่อยขบวนรถโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน กองทัพบก และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พาคนกลับบ้าน เพื่อไปรับผู้ติดเชื้อโรค covid-19 ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวจำนวน 12 คน จากกรุงเทพฯ กลับมาเข้าสู่ระบบการรักษายังภูมิลำเนา

โดยโครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน กองทัพบก และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พาคนกลับบ้าน จะได้รับแรงงานที่ติดเชื้อไวรัส โควิค 19 ที่ติดค้างอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล กลับภูมิลำเนา เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาหลังจากรัฐบาลประกาศปิดแคมป์คนงานในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อเป็นการตัดวงจรการระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในกลุ่มแรงงาน จากการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกทำให้พบว่ามีรายงานติดเชื้อไวรัส โควิด – 19 เป็นจำนวนมาก ประกอบกับสถานที่รักษาในพื้นที่กรุงเทพฯ มีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย เพื่อนำแรงงานที่ติดเชื้อและมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก กลับมารักษาตัวยังบ้านเกิด เพื่อลดภาระระบบสาธารณสุขของกรุงเทพฯและ ปริมณฑล

กองทัพภาคที่ 3 จึงได้นำรถบัสไม่ปรับอากาศจากหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 มาดัดแปลงทำฉากกั้นระหว่างผู้โดยสารและพลขับ แยกออกจากกันเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมรถขนส่งสัมภาระของผู้ป่วย และรถพยาบาลติดตามไปด้วยเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยหากกรณีผู้ป่วยมีอาการระหว่างเดินทาง โดยผู้ป่วยทั้งหมดจะต้องเข้าสู่ระบบการรักษาที่ รพ.

ส่วนเจ้าหน้าที่ได้จัดอุปกรณ์ในการป้องกันเจ้าหน้าที่ อาทิ ชุด PPE, FACE SHIELD, หมวกคลุมศีรษะ, ถุงมือ, หน้ากากอนามัย, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และน้ำยาทำความสะอาดสถานที่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และได้มีการวางแผนการปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติงาน จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยทำการกักตัว 14 วัน ภายในสถานกักตัว BUBBLE & SEAL ณ โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ก่อนที่จะสามารถออกมาปฏิบัติหน้าที่ในรอบต่อไปได้

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4142384352493912&id=734446766621038


ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ภาพ/ข่าว
Cr. PR ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก
ร้อย รส.ป๙พัน๙

error: Content is protected !!