ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะ มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะ มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการ

5 สิงหาคม 2019
0

          ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบปะ มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติราชการ แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ขยายผลนโยบายของรัฐบาล เน้น กำนัน – ผู้ใหญ่บ้านไม่ใช่นักการเมือง แต่ เป็นผู้ปกครองท้องที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ราษฎร

         วันนี้ ( 5 ส.ค.62 ) ที่หอประชุมอำเภอแหลมสิงห์/หอประชุมอำเภอขลุง และ หอประชุมอำเภอมะขาม นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเดินทางตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจและมอบนโยบาย แลกเปลี่ยนข้อมูลความคิดเห็น รับทราบปัญหา อุปสรรคกับผู้นำท้องที่ กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ขยายผล นโยบายของรัฐบาลแนะแนวทางการปฏิบัติงาน

          รวมทั้งให้ความรู้เรื่องกฏหมายที่เกี่ยวข้อง ที่กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งไม่ใช่นักการเมืองท้องถิ่น แต่คือผู้ปกครองท้องที่ ที่มีหน้าที่ในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ราษฎร สร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน เน้นย้ำให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันลด อบายมุขในหมู่บ้านของตนเอง เพื่อการพัฒนาจังหวัดจันทบุรีอย่างยั่งยืน ตอบสนองความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นชนบท แต่ละพื้นที่ ในรูปแบบประชารัฐ ที่มุ่งเน้นความสามัคคี การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ช่วยกันขับเคลื่อนแนวทางนโยบายของรัฐบาลตามที่ได้รับมอบหมายให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนสูงสุด ส่งเสริมอาชีพในท้องถิ่น สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง แก่ชุมชน น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นพลังของจังหวัดจันทบุรี

          ทั้งยังต้องช่วยกันส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รู้รักสามัคคี เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดย โครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัดพบกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะดำเนินโครงการครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ มีระยะเวลาตลอดเดือน สิงหาคม

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!