ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดสระบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา​ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

จังหวัดสระบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา​ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

8 สิงหาคม 2019
0

         วันที่ 8 สิงหาคม 2562​ นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ คลองระพี่พัฒนน์ ตรงข้าม สำนักงานเทศบาลตำบลหนองแค

          โดยนางสาวรัตนา ใจเย็น ประมงจังหวัด กล่าวรายงาน เนื่องในวันที่ 12 สิงหาคม​ 2562 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระชนพรรษา 87 พรรษา หรือวันแม่แห่งชาติ ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ กรมประมง และจังหวัดสระบรี ได้จัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล รวมทั้งเป็นการเพิ่มปริมาณสัตว์น้ำและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ โดย กรมประมง ได้มอบให้สำนักงานประมงจังหวัดสระบุรี จึงได้ร่วมกับนายแปลก​ เทพรักษ์​ นาย อำเภอหนองแค​ นายสุนทร​ เข็มนาค​ นายกเทศมนตรี ตำบลหนองแค และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองแคร่วมบูรณาการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ในสถานที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ชุมชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เป็นสถานที่จัดกิจกรรม เพื่อให้พันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยได้เจริญเติบโตแพร่ขยายพันธุ์ และเป็นแหล่งอาหารให้ชุมชนต่อไป

         สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยในครั้งนี้ มีจำนวน 300,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาตะเพียนขาว จำนวน 200,000 ตัว ปลาชะโอน จำนวน 1,000 ตัว และปลาตะเพียนทอง จำนวน 97,000 ตัว ปลาหมอตาล 2,000 ตัว มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากทุกภาคส่วน กว่า 500 คน

*****************************

ดำรงค์ ชื่นจินดา /รายงาน

error: Content is protected !!