ข่าวใหม่อัพเดท » สน.ชนะสงคราม​ จับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ บริเวณลานจอดรถกองสลากเก่า

สน.ชนะสงคราม​ จับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ บริเวณลานจอดรถกองสลากเก่า

10 สิงหาคม 2019
0

         วันนี้​ วัน​เสาร์​ที่​ 10 ส.ค.62 เวลา 10.00 น.ณ​ ลานแถลงข่าว​ ชั้น​1​ อาคาร​บช.น.​: พล.ต.ตร.​เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1​ พร้อมด้วย​ พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ, พ.ต.อ.นครินทร์, พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย​ ผกก.สน.ชนะสงคราม, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.2​ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.พีระศักดิ์ จิโรจน์สกุล รองผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.ท.ไตรรัตน์ เพ็งนู รองผกก.สส.สน.ชนะคราม, พ.ต.ท.ยุคณธร ชูแก้ว สว.กก.สส.บก.น.1, พ.ต.ต.ยุทธนา รัตนแพทย์ สว.สส.สน.ชนะสงคราม​ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.1 และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม ได้ร่วมแถลงข่าว​การจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์ ซึ่งได้ใช้ค้อนตีที่บริเวณท้ายทอย​ ชกที่ปากของผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ และได้ชิงทรัพย์เป็นเงินสดประมาณ 30,000 บาท แล้ววิ่งหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถกองสลากฯเก่า ถ.ราชดำเนินกลาง

          สืบเนื่องมาจาก​เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 00.02 น. นางอัมพรพรรณ แดงอุไร อายุ 53 ปี ผู้เสียหายได้เดินจากถนนข้าวสารเพื่อจะมาเอารถยนต์ที่จอดไว้ ที่บริเวณลานจอดรถกองสลากฯเก่า ถนนราชดำเนินกลาง แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม. ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 50 ปีเศษ รูปร่างผอม สวมเสื้อชุดซาฟารีสีน้ำเงิน ได้ใช้ค้อนตีที่บริเวณท้ายทอยและชกที่ปากได้รับบาดเจ็บ โดยได้ชิงทรัพย์เป็นเงินสดประมาณ 30,000 บาท วิ่งหลบหนีไป จากนั้นผู้เสียหายได้ไปรักษาตัวที่ รพ.หัวเฉียว และร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนท้องที่ สน.ชนะสงคราม ตามคดีอาญาที่ 557/2562

          เจ้าหน้าที่​ชุดจับกุม​ได้ร่วมกันสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าวข้างต้นคือ นายศักดิ์สิทธิ์ เอี่ยมฉวี อายุ 52 ปี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน​ และขออนุมัติต่อศาลอาญาเพื่อออกหมายจับ ซึ่งศาลอาญาได้อนุมัติตามหมายจับที่ 1270/2562 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ”

          จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนปรากฎว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าว และรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงยังไม่เคยถูกจับกุมตามตามหมายจับ ดังกล่าวมาก่อน ซึ่งนายศักดิ์สิทธิ์ฯ ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ นางอัมพรพรรณฯ ที่บริเวณลานจอดรถกองสลากฯเก่าจริง​ โดยนำเงินที่ได้จากการชิงทรัพย์ไปเที่ยวกลางคืน​ และดื่มสุรา​ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหา​นำส่งพนักงานสอบสวน​ สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป​ อีกทั้งผู้ต้องหายังมีหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.264/2562 ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และเคยก่อเหตุอีกหลายท้องที่

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายศักดิ์สิทธิ์ฯ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่​ หมู่บ้านสวีทโฮม ปาร์ค ม.14 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปเฝ้าสังเกตุ​การณ์ที่บริเวณดังกล่าว จนกระทั่ง เวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ได้พบ นายศักดิ์สิทธิ์ฯ อยู่บริเวณปากซอยหมู่บ้านสวีทโฮม ปาร์ค 11 หมู่บ้านสวีทโฮม ปาร์ค ม.14 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

          ทั้งนี้ได้ฝากถึงผู้สื่อข่าว​ และประชาชน ท่านใดสงสัยว่าเคยถูกผู้ต้องหาดังกล่าวลักทรัพย์ สามารถติดต่อที่สน.ชนะสงคราม เพื่อตรวจสอบทรัพย์สิน และฝากถึงประชาชนควรระมัดระวังตัวตลอดเวลา ไม่พาตัวเองเข้าไปอยู่ในที่เปลี่ยว ไม่สวมใส่เครื่องประดับราคาแพงติดตัว และไม่ควรจอดรถไว้ในที่ลับตาคน หรือหากพบเหตุการณ์หรือบุคคลต้องสงสัยว่าจะกระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!