ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนชนะสงคราม​ ติดตาม​คดีรถเฉี่ยวชนคนเดินข้ามถนน ตรงทางม้าลาย บริเวณแยกคอกวัว

สืบสวนชนะสงคราม​ ติดตาม​คดีรถเฉี่ยวชนคนเดินข้ามถนน ตรงทางม้าลาย บริเวณแยกคอกวัว

10 สิงหาคม 2019
0

ข่าว​ตำรวจ​นครบาล

         วันนี้​ วัน​เสาร์​ที่​ 10 ส.ค.62 เวลา 10.00 น.ณ​ ลานแถลงข่าว​ ชั้น​1​ อาคาร​บช.น.​: พล.ต.ตร.​เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1​ พร้อมด้วย​ พ.ต.อ.มนต์ชัย ศรีประเสริฐ, พ.ต.อ.นครินทร์, พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย​ ผกก.สน.ชนะสงคราม, พ.ต.อ.นริศ ปรารถนาพร ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.ท.ไตรรัตน์ เพ็งนู รองผกก.สส.สน.ชนะคราม​ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.1 และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม​ ร่วมแถลงคดีขับรถโดยประมาท เฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เสียหายได้เดินข้ามถนน ตรงทางม้าลาย บริเวณแยกคอกวัว ถ.ราชดำเนินกลาง​

          พล.ต.ต.ดร.เสนิต​ฯ​ กล่าวว่า​ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 นายวีรวัฒน์ สถิตสวัสดิ์โชค อายุ 27​ ปี ได้เดินข้ามถนนที่ทางม้าลาย บริเวณแยกคอกวัว ถ.ราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม. ได้ถูกรถตู้โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว พุ่งชนตรงทางม้าลาย ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าขาด รอผ่าตัดอยู่ที่ รพ.บางไผ่ โดยผู้ขับขี่รถตู้คันดังกล่าวได้หลบหนีไป จึงแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม และได้ร้องเรียนผ่านสถานีวิทยุ จส.100

          จากการสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามโดยตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงจนกระทั่งสืบทราบว่ารถตู้คันดังกล่าวคือรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น HIACE สีขาว ทะเบียน ฮบ-8258 กรุงเทพมหานคร โดยผู้ขับขี่ในวันเกิดเหตุคือนายสมศักดิ์ พระศรีสวัสดิ์หรือนายเบิร์ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวให้มาพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ​ ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือตามสมควร​ และไม่แสดงตัวไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ใกล้เคียงทันที” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          พล.ต.ดร.เสนิตฯ​ กล่าวต่อว่าทั้งนี้ได้ฝากถึงประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางให้ระมัดระวังความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใกล้กับทางม้าลายที่มีคนข้ามถนน และหากพบเห็นผู้กระทำความผิดบนท้องถนนสามารถแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!