ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ ร่วมจับผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า 2 หนุ่มสุพรรณฯ เมื่อปี 53 หลบหนีคดีนานกว่า 9 ปี

กองปราบฯ​ ร่วมจับผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า 2 หนุ่มสุพรรณฯ เมื่อปี 53 หลบหนีคดีนานกว่า 9 ปี

10 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้​ วัน​เสาร์​ที่​ 10​ ส.ค.62​ ที่กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผบก.ป,พ.ต.อ.สมพร ทองรอด รองผบก.สส.บช.ภ.6,พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป.,พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง.,พ.ต.ท.พงษ์ปณต ชูแก้ว รองผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา​ รองผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกูล รองผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ท.อภิชาติ เรนชนะ รองผกก.6 บก.ป.,พ.ต.ต.หัตถพล ทองคำ สว.กก.6 บก.ป.,พ.ต.ต.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.6 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.

     ได้ร่วมกันจับกุม นายรุ่งอรุณหรือขอด แคนเพชร อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 364/1553 ลงวันที่ 3 ส.ค.53 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ หน้าร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวัน     ที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 11.30 น.

          เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2553 เวลาประมาณ 08.00 น. สภ.อู่ทอง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตาย 2 คน ที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ 15 ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ 2 ศพ ทราบชื่อคือ นายณรงค์ ศรีเหรา และนายวิรัตน์ ฉิมพาลี โดยนายณรงค์ฯ เป็นลูกจ้างเลี้ยงวัวให้กับนายวิรัตน์ฯ สภาพศพ ทั้ง 2 ถูกของมีคมฟันที่บริเวณศีรษะ บริเวณที่เกิดเหตุพบอาวุธมีดตกอยู่ จำนวน 2 เล่ม สภาพที่เกิดเหตุมีร่องรอยการต่อสู้กัน

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการออกสืบสวนภายในพื้นรับผิดชอบ​ และได้สอบถามพยานถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการสืบสวนในคดีนี้ทำให้ทราบว่าคนร้ายในคดีนี้มีจำนวน 2 คน คือนายอนันต์ แผนสมบูรณ์​และนายรุ่งอรุณ​ หรือขอด แคนแพชร (ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม) โดยนายรุ่งอรุณฯ และนายอนันต์ฯ มีคอกวัวและได้เลี้ยงวัวอยู่บริเวณที่เดียวกันและจะไปเที่ยวด้วยกันตลอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกสืบสวนและติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 จนทราบว่านายอนันต์ฯได้เสียชีวิตแล้วที่ จ.ขอนแก่น ส่วนนายรุ่งอรุณฯ ยังไม่ทราบว่าหลบหนีอยู่ที่ใด

          ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ส.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนหาตัวนายรุ่งอรุณฯ จนทราบว่านายรุ่งอรุณฯ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ที่ จ.กระบี่ โดยมาทำงานอยู่ที่ร้านค้าวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ใน ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปทำการตรวจสอบยังร้านดังกล่าว และพบว่านายรุ่งอรุณฯ ได้มาทำงานอยู่ที่ร้านดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายรุ่งอรุณฯ

          เบื้องต้นนายรุ่งอรุณฯ ยังให้การปฏิเสธว่าในวันเกิดเหตุ นายอนันต์ฯ ได้มาชวนตนไปทวงเงินค่าขายวัว แต่ตนไม่ได้ไปกับนายอนันต์ฯ จากนั้นไม่นานนายอนันต์ฯ ได้กลับมาหาตน แล้วขอช่วยให้ไปส่งที่บ้าน ตนจึงยอมไปส่งนายอนันต์ฯ ที่บ้าน โดยตนสังเกตุ​เห็นว่าตัวของนายอนันต์ฯ มีเลือดติดอยู่ตามลำตัว แต่ตนไม่ทราบว่านายอนันต์ฯ ไปทำอะไรมา จากนั้นนายอนันต์ฯ ก็พูดว่า “มึงก็พลอยไปกับกูด้วย เพราะมึงมาส่งกู” เมื่อตนกลับมาถึงบ้านตนจึงได้หลบหนีไปบวชที่ จ.กาญจนบุรี จำนวน 1 พรรษา

          จากนั้นเมื่อสึกจากพระตนได้เดินทางลงภาคใต้เพื่อมาหางานทำ จนได้มาทำงานอยู่ที่ร้านช่องพลีก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายจับ และได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” พร้อมกับแจ้งสิทธิ์ทั้งหมดให้ทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่​จึงควบคุมตัวผู้ต้องส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดี​ตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!