ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบหนุ่มแสบหลอกซื้อดาวน์รถนับร้อยคัน แล้วเอาไปจำนำต่อ

กองปราบฯ​ รวบหนุ่มแสบหลอกซื้อดาวน์รถนับร้อยคัน แล้วเอาไปจำนำต่อ

11 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้ วันอาทิตย์​ที่​ 11 ส.ค.62​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงศ์กุหลาบ ผกก.5 .บก.ป.,พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม รอง.ผกก.5.บก.ป.​ และ​ พ.ต.ต.ฐิติวัสฐ์ แซมเขียว สว.กก.5.บก.ป.พร้อมชุดปฏิบัติงานจับกุมตัว นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่9 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม​ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 179/1/2561 ลงวันที่​ 15 ส.ค.61ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง​ โดย​สามารถ​จับกุมผู้ต้องหา​ได้หน้าบ้านเลขที่ 11/5 ม.2 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

         ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือน เม.ย. 2561 ผู้เสียหายได้ลงประกาศขายดาวน์รถจักรยานยนต์ผ่านทางเฟสบุ๊ค เนื่องจากมีความเดือดร้อนเรื่องเงินไม่สามารถผ่อนค่างวดรถต่อได้ ปรากฏว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ ชาบ้านดอน ต้องการซื้อดาวน์รถคันดังกล่าวของผู้เสียหายโดยตกลงทำการซื้อขายกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งภายในจังหวัดนครปฐม​ ซึ่งทราบชื่อต่อมาภายหลังผู้ซื้อชื่อ นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก โดยใช้ชื่อในเฟสชื่อ ชาบ้านดอน เมื่อตกลงซื้อขายกันแล้วนายอภิสิทธิ์ฯ ตกลงกันว่าจะเป็นผู้จ่ายค่างวดรถจนครบค่างวด ของจักรยานยนต์ให้​ และจะไปเปลี่ยนสัญญาเป็นชื่อตนเองกับทางไฟแนนซ์ จนกระทั่ง 5 เดือนผ่านไปปรากฏว่าทางบริษัทไฟแนนซ์ได้แจ้งว่าไม่มีการจ่ายค่างวดให้แต่อย่างใดพร้อมกับแจ้งให้นำรถจักรยานยนตร์ส่งมอบคืน​ หรือนำเงินมาผ่อนชำระให้ครบค่างวดทั้งหมดไม่เช่นนั้นจะต้องถูกฟ้องร้องตามกฎหมาย โดยผู้เสียหายพยายามติดต่อนายอภิสิทธิ์ฯ ก็ไม่สามารถติดต่อได้รวมทั้งเฟสบุ๊คของ ชาบ้านดอน​ ก็ถูกปิดไปด้วยเช่นกัน จึงได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนครปฐม​ จนทางพนักงานสอบสวนออกขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับไว้

          ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม​ และชุดสืบสวนจังหวัดนครปฐม​ จับนายอภิสิทธิ์ฯ​ ได้ในที่สุด โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าหลอกซื้อดาวน์รถจริงโดยไม่มีเจตนาที่จะนำรถไปใช้แต่จะนำไปจำนำต่อกับทางเฟสบุ๊ค​ ที่มีผู้เปิดรับจำนำรถต่ออีกทีนึงโดยจะได้กำไรจากการนำรถไปจำนำคันละ 5,000 บาทโดยทำมาแล้วเกือบร้อยคันเมื่อได้เงินมาแล้วก็จะใช้เที่ยวเตร่ไปเรื่อยๆกับเพื่อนก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!