ข่าวใหม่อัพเดท » “วันแม่แห่งชาติ” ได้พบคนดี ทำความดีด้วยหัวใจ

“วันแม่แห่งชาติ” ได้พบคนดี ทำความดีด้วยหัวใจ

12 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้​ วัน​จันทร์​ที่​ 12​ สิงหาคม​ 2562​ “เจอคนดี ทำความดีด้วยหัวใจ” : นายโสภณ พายตะคุ​ พร้อม​ครอบครัว ร่วมเดินทางมาร่วมงานวันแม่แห่งชาติ​ ซึ่งจัดขึ้นที่มณฑล​พิธี​ท้องสนามหลวง​ ระหว่างนั้นได้เข้ารถสุขาสาธารณะเพื่อทำธุระส่วนตัว​ บังเอิญ​เจอกระเป๋าเงินตกอยู่ในห้องน้ำ​ เปิดกระเป๋าเงินดูพบเงินสดจำนวนหนึ่ง​ และในกระเป๋า​มีเอกสารต่างๆ​ รวมถึงมีบัตรประชาชน​และบัตรพนักงานขับรถ​ ขององค์การ​ขนส่ง​มวลชน​กรุงเทพ​ เป็นชื่อของ​นาย​ไพรสันติ พงษ์รื่น ที่อยู่ 161/49 หมู่ที่ 13 ต.สวนหลวง อ.กระทุมแบน จ.สมุทรสาคร​ จึงได้นำไปมอบไว้ที่ศูนย์​อำนวยการ​ท้องสนามหลวง​ ภายในซุ้มอาหาร​พระราชทาน​ เพื่อตามหาเจ้าของ​ โดยได้นำมามอบให้เจ้าหน้าที่​เทศกิจเขต​พระนคร​

          เจ้าหน้าที่​เทศกิจ​เขต​พระนคร​ จึงได้ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋าและได้ลงโพสต์​เฟส​บุ๊ค ให้ติดต่อมาขอรับกระเป๋า​เงินได้ที่ นายคณิต ชุมช่วย ฝ่ายเทศกิจ เขตพระนคร เบอร์โทร 089-4788847 ใครรู้จัก​ นายไพรสันติ พงษ์รื่น ให้ติดต่อกลับมาด้วยครับ “พี่โสภณ พายตะคุ พี่เป็นคนดีจริงๆครับ​ มีเงินอยู่มากพอสมควรขอให้พี่มีความสุขความเจริญในการทำความดีของพี่ในวันแม่แห่งชาติในครั้งนี้ครับ” นายคณิตฯ​ กล่าว

         ต่อมานาย​ไพรสันติ พงษ์รื่น​ เจ้าของกระเป๋าเงิน ก็เดินทางมารับกระเป๋าเงินเป็นที่เรียบร้อยปลื้มทั้งคนรับ​ และคนให้โดยในกระเป๋ามีเงินสดอยู่ 19,280 บาท นายสุริยชัย รวิวรรณ​ ผู้อำนวยการ​เขต​พระนคร​ ได้ชื่นชมผู้พบกระเป๋าเงิน​ และแสดงความยินดีกับเจ้าของกระเป๋าเงิน​ ถือได้ว่าทำบุญมาร่วมกันสำหรับเทศกิจเป็นสื่อกลางร่วมแสดง​ความยินดี​ ที่ได้เจอคนดีๆในสังคม​ และได้ทำหน้าที่พร้อมกับคืนสิ่งของให้กับเจ้าของเดิมครบเป็นที่เรียบร้อย

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!