ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-สะเทือนใจวันแม่ ด.ญ.วัย13 ต้องกราบรูปหน้าศพแทนตักแม่ !!!

สุโขทัย-สะเทือนใจวันแม่ ด.ญ.วัย13 ต้องกราบรูปหน้าศพแทนตักแม่ !!!

13 สิงหาคม 2019
0

          เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2562 ณ.ศาลาเอนกประสงค์หมู่ 8 บ้านวังไผ่สูง ตำบลไกรนอก อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ ด.ญ.สุฑารัตน์ แสงมี น้องแตงกวา อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 8 ตำบลไกรนอก กำลังนั่งจุดธูปไหว้ศพ นางโข แสงมี อายุ 48 ปี ผู้เป็นแม่ อยู่ในศาลาเอนกประสงค์หมู่บ้าน

         น้องแตงกวาเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ตนกำลังแต่งตัวเพื่อไปร่วมงานวันแม่กับทางโรงเรียน ระหว่างเดินออกจากบ้าน พ่อเดินมาบอกว่า “แม่เสียชีวิตแล้ว” ตนตกใจยืนกอดพ่อร้องไห้ด้วยความเสียใจอย่างมาก ตนต้องอยู่ช่วยเตรียมงานศพแม่ และพลาดที่จะไปร่วมกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียน ขณะที่นางโข แสงมี อายุ 48 ปี ป่วยเป็นอัมพฤษ์มากว่า 4 ปี

         นางกฐิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ตำบลไกรนอก กล่าวว่า บ้านของน้องแตงกวา อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อทำงานก่อสร้างรับจ้างทั่วไป มีลูก 3 คน รายได้ไม่พอเลี้ยงครอบครัว คุณย่าต้องเอาเงินคนแก่ที่ได้จากรัฐเดือนละ 600 บาท มาช่วยเลี้ยงหลาน คุณย่าให้เงินน้องแตกกวา ไปโรงเรียนวันละ 10-20 บาท และในส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลศพทางบ้านไม่มีเงินจัดงานศพ คุณย่าต้องยืมเงินจากญาติ 1 หมื่นบาท มาจัดงานพร้อมได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านในหมู่บ้านและผู้นำชุมชน ช่วยเหลือกัน

ภาพ:ผ.ญ.กฐิน แสงมี
ข่าวนายพงศ์เทพ สาคร รายงายจากจังหวัดสุโขทัย

error: Content is protected !!