ข่าวใหม่อัพเดท » สระบุรี​- สภาอุตสาหกรรม​ท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี จัดประชุมคณะกรรมการ

สระบุรี​- สภาอุตสาหกรรม​ท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี จัดประชุมคณะกรรมการ

14 สิงหาคม 2019
0

         วันที่ 14 สิงหาคม 2562 นางรัศนญพร​ มโนศรีบุญรัตน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี นำคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี ประชุม นโยบายและการดำเนินงานของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี จัดการโครงการสภาอุตสหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรี

         เนื่องจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทำให้การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญอย่างหนึ่งช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก ขณะที่โครงสร้างปัจจัยและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง​ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จึงได้รวมตัวกันเป็นครั้งแรก​ เพื่อผลักดัน​ จัดตั้งสภาอุตสาห​กรรม​การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​เพื่อองค์กรเป็นตัวแทนที่แท้จริง​ ของภาคเอกชนในการส่งเสริมการพัฒนาแก้ไขปัญหายกระดับมาตรฐานการบริการ​ การท่องเที่ยว​ เพื่อประสานงานกับภาครัฐ​ เพื่อส่งเสริมให้กับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ​ โดยมี 8 สมาคมหลักในทำงานธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เป็นครั้งแรกในรูปแบบ​คณะกรรมการร่วมสถาบันอุตสาหกรรมท่องเที่ยว​ ทั้งภาคเอกชนให้ความร่วมมือกันดำเนินการ​ ยกร่างพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2536 เนื่องด้วยปัญหาของการเมืองยังไม่นิ่ง​ และสามารถผลักดันและพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร​ ตั้งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นองค์กรนิติบุคคล​ จัดตั้งโดยพระราชบัญญัติสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปีพ.ศ 2544 มีผลบังคับใช้ เพื่อเป็นตัวแทนของผู้ประกอบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว​ ในด้านการประสานงานระหว่างภาครัฐกับเอกชน เอกชนกับภาคเอกชน​ ส่งเสริมให้พัฒนาประกอบการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้มีจริยธรรม ในการท่องเที่ยว ส่งเสริมให้อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม​ ประเพณีสถานที่ท่องเที่ยวโบราณสถานและสิ่งแวดล้อม​ และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ส่งเสริมให้ระบบรับรองคุณภาพมาตรฐานของธุรกิจที่เกี่ยวกับสินค้า​ การให้บริการนักท่องเที่ยว​ ควบคุมดูแลสมาชิกผู้ประกอบการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว​ ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาค้นคว้าวิจัยทดลอง​ และอบรมเผยแพร่วิชาการและเทคโนโลยีอุตสาหกรรมท่องเที่ยว​ จากสมาชิกและบุคคลทั่วไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ให้คำปรึกษาคณะรัฐมนตรี​ ที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แลกข้อมูลข่าวสารและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ และรักษาประโยชน์ ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว​ ส่งเสริมให้มีการช่วยเหลือเกื้อกูล สมาชิกด้วยกัน ส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น​ เข้ามามีส่วนร่วม

         ส่วนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสาขาสระบุรี​ มีบทบาทหน้าที่ นำเสนอแนวทางพัฒนาการท่องเที่ยว ผลักดันงบประมาณเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยว​ ร่วมคิดร่วมทำยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว​ ส่งเสริมกิจกรรมด้านท่องเที่ยว​ ส่งเสริมการตลาดด้านท่องเที่ยว​ เสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรด้านท่องเที่ยวเป็นหน้าที่ของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสาขาสระบุรี แนะแนวทางในทางการปฏิบัติ พัฒนาการท่องเที่ยวผลักดันงบประมาณเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมคิดตามยุทธศาสตร์และการพัฒนา การท่องเที่ยวส่งเสริมกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยวส่งเสริมความแข็งแกร่งขององค์กรสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสาขาสระบุรี

ดำรงค์ ชื่นจินดา/รายงาน

error: Content is protected !!