ข่าวใหม่อัพเดท » สระบุรี​-แม่ค้าตลาดนัดร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด กรณี​ อบต.สั่งปิดตลาด

สระบุรี​-แม่ค้าตลาดนัดร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด กรณี​ อบต.สั่งปิดตลาด

19 สิงหาคม 2019
0

    วันที่ 19 สิงหาคม 2562​ นางกาญจนา​ ชัชวงษ์​ พร้อมตัวแทนผู้ค้าขายตลดนัดต้นแค ตำบลมวกเหล็ก​ อำเภอมวกเหล็กจังหวัดสระบุรีกว่า 150 คนรวมตัวกัน มาร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี

     ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีจึงมอบให้พันเอกเพิ่มศักดิ์​ ขุนโขลน​ ผู้แทนศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องราวร้องทุกข์และเชิญตัวแทนมาเจรจามีความพอใจ จึงรับหนังสือร้องเรียนเพื่อนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี จากข้อประเด็นหลักนั้นผู้ค้าขายสินค้าที่นำมาขายจะได้นับความเดือดร้อนไม่มีที่ทำกินเนื่องจากแม่ค้าจะเป็นชาวบ้านในพื้นที่นั้นนำสินค้ามาจำหน่าย​

    จากการลงพื้นที่ปรากฏว่า มีป้ายปิดประกาศขององค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก มีคำสั่งให้ปิดตลาดนัดดังกล่าวโดยหนังสือจากกรมอนามัยที่วินิฉัยว่า ตลาดต้นแคจัดตั้งตลาดไม่ถูกสุขลักษณะและอนามัยตามข้อบังคับตำบลเรื่องตลาดพ.ศ.2541และพรบ.สาธารณสุขพ.ศ.2535 จึงปฏิบัติตามคำสั่งหากไม่ปฎิบัติตามจะถือเป็นขอละเว้นในการปฎิบัติหน้าที่นายกในฐานะผู้บริหาร​ องค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็ก​ จึงต้องปฏิบัติหน้าที่ชอบด้วยกฏหมายจึงแจ้งให้ผู้ประกอบทราบถึงผลอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมาผู้ค้าขายสามารถโต้แย้งคำวินิฉัยอุทธรณ์ ให้ทำการยื่นคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองได้ภายใน 90 วัน

    ทางด้านผู้ประกอบการจะดำเนินการอย่างไรนั้น เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องจะประสานหน่วยงานทางอำเภอ ไกลเกลี่ยประณีประนอมให้ผู้ค้าขายได้ค้าขายต่อไป ส่วนผู้ประกอบการดำเนินตามข้อกฏหมายจะเดินทางไปร้องต่อศาลปกครองในวันที่ 20 สิงหาคมนี้อีกครั้ง

ดำรงค์ ชื่นจินดา/รายงาน

error: Content is protected !!