ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ตม.จว.มุกดาหาร จับหนุ่มลาว ทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ และ Overstay

มุกดาหาร # ตม.จว.มุกดาหาร จับหนุ่มลาว ทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ และ Overstay

26 สิงหาคม 2019
0

         เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 10.15 น. ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 และ พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร บก.ตม.4 นำโดย พ.ต.ท.ยศพร มาศรีนวล สว.ตม.จว.มุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ร่วมกับ จุดตรวจท่าเทียบเรือฯ และ จัดหางานจังหวัดมุกดาหาร

         ได้ทำการจับกุม MR.CHIEM KANTHAVONG อายุ 38 ปี สัญชาติลาว ถือหนังสือเดินทางเลขที่ P1838718 ข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ และเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยจับกุมที่ บริเวณศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร

         พฤติการณ์ในการจับกุม ตามนโยบายของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ดำเนินการปราบปรามจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และผู้กระทำผิดกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มุกดาหาร ได้ทำการสืบทราบว่า มีแรงงานต่างด้าว มาเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นการแย่งงานคนไทยทำ

         ตามเวลาที่เกิดเหตุ พนักงานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้วางแผนจับกุม โดยให้เจ้าหน้าที่อยู่รอบๆ สถานที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่อำพรางตัวเป็นผู้ใช้บริการเข้าไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบ MR.CHIEM KANTHAVONG อายุ 38 ปี สัญชาติลาว (ทราบชื่อ-สกุล สัญชาติภายหลัง) กำลังเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่จริง พนักงานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงเข้าตรวจสอบบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ก่อนตรวจสอบพนักงานเจ้าหน้าที่ได้แสดงบัตรพนักงานเจ้าหน้าที่ และขอตรวจสอบเอกสารหรือหลักฐานใบอนุญาตทำงาน และเอกสารการอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร จากการตรวจสอบผู้ถูกจับ มีเอกสารหรือหลักฐานการอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร โดยได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นการอนุญาตสิ้นสุด และไม่มีเอกสารหลักฐานการอนุญาตให้ทำงานมาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ขณะตรวจสอบ/จับกุม ผู้ถูกจับซึ่งฟังและเข้าใจภาษาไทยได้ดีให้การว่า ได้มาเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่บริเวณศาลเจ้าแม่สองนางพี่น้อง และเร่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในจังหวัดมุกดาหาร เป็นระยะประมาณเวลา 2 ปี ได้เงินจากการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดือนละ 10,000 บาท พนักงานเจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          ก่อนทำการจับกุม เจ้าพนักงานผู้จับกุมได้แจ้งรายละเอียดแห่งการจับกุมให้ผู้ถูกจับทราบว่า การกระทำของผู้ถูกจับเป็นความผิดตามกฎหมาย เป็นเหตุให้ต้องถูกจับกุมตัวและต้องไปยังที่ทำการของพนักงานสอบสวนพร้อมผู้จับกุม


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพชร /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!