ข่าวใหม่อัพเดท » ไม่ทอดทิ้งสังคม !! โรงเรียนสอนตัดผม อจ.พรชัยผู้ตระหนักต่อสังคม สอนให้ทั้งวิชาชีพตัดผมและตัดผมฟรี ให้ชาวชุมชน

ไม่ทอดทิ้งสังคม !! โรงเรียนสอนตัดผม อจ.พรชัยผู้ตระหนักต่อสังคม สอนให้ทั้งวิชาชีพตัดผมและตัดผมฟรี ให้ชาวชุมชน

28 สิงหาคม 2019
0

https://youtu.be/RJ2qYL9JAP0

         โรงเรียนสอนตัดผม อจ.พรชัย ผู้ตระหนักต่อสังคม ใช่ว่าจะสอนตัดผมเพียงอย่างเดียว แต่สำนึกในสังคม โดยมิให้การสอนวิชาชีพตัดผมต้องเสียเปล่า ทุกวันอาทิตย์ จะนำนักเรียนที่มาเรียนตัดผมทั้งชายหญิง ออกมาฝึกฝนฝีมือและเรียนรู้กับหุ่นจริงๆ ที่มีทั้งเด็กเล็ก นักเรียน นักศึกษา และผู้ใหญ่ ที่บริเวณชุมชนไร่หนึ่งและใกล้เคียง ที่มานั่งเป็นแบบที่มีชีวิตจริง ให้นักเรียนตัดผม ได้มาลับฝีมือช่างกัน โดยมีชาวชุมชน ชาวบ้าน เด็กนักเรียน มาเป็นแบบกันเนื่องแน่นทุกวันอาทิตย์

          ที่ศาลาเอนกประสงค์ชุมชนไร่หนึ่ง ทุกวันอาทิตย์ อจ.พรชัย พิศาลสิทธิกุล โรงเรียนสอนตัดผม อจ.พรชัย ตั้งอยู่ที่ตลาดโรงโป๊ะ ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำนักเรียนตัดผม ออกทำกิจกรรม ตัดผมให้กับชาวบ้านและชาวชุมชนไร่หนึ่ง และชุมชนใกล้เคียงแบบ ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทุกวันอาทิตย์

          โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้มีรายได้น้อย ของชาวบ้านและชาวชุมชน ในขณะที่การนำนักเรียนช่างตัดผม ออกมาฝึกปฏิบัตินอกสถานที่ เป็นการฝึกฝีมือให้เกิดความชำนาญ ก่อนจะจบหลักสูตรออกไปประกอบอาชีพตามต้องการ ในขณะที่การออกมาฝึกด้านจะได้สัมผัสกับ แบบหรือหุ่น ที่มีชีวิตจริงๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยภาคปฏิบัติจริงทุกครั้งและทุกขั้นตอน ทุกทรงผม ที่ต้องการ อจ.พรชัย จะคอยดูแล ชี้แนะ อย่างถูกต้องและใกล้ ซึ่งนับเป็นแบบอย่างที่ดี ที่ทุกฝ่ายได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน และขอเชิญชวนทุกท่านที่อยู่อาศัยใกล้เคียงกับ ศาลาชุมชนไร่หนึ่ง เครือสหพัฒน์ เชิญมารับการตัดผม ฟรี กันได้ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00 น.เป็นต้นไป

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!