ข่าวใหม่อัพเดท » 5 สมาคมสื่อเชื่อม ปชส.และสวท. เพชรบูรณ์จัด “โครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด”

5 สมาคมสื่อเชื่อม ปชส.และสวท. เพชรบูรณ์จัด “โครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด”

28 สิงหาคม 2019
0

5 สมาคมสื่อเชื่อม ปชส.และ สวท.เพชรบูรณ์ จัดโครงการเสริมสร้างเครือข่ายสื่อมวลชน ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ชูกรณีศึกษาคณะสงฆ์เพชรบูรณ์แก้ปัญหายาเสพติดในวัดอย่างไร

         ที่ห้องประชุมสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบูรณ์ สมาคมสื่อมวลชนในจังหวัดเพชรบูรณ์ รวม 5 สมาคม ประกอบด้วย ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย นายกสมาคมเครือข่ายนักสื่อสารชุมชน, นายสมัคร โชติวรรณ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพชรบูรณ์ นายบรรหาร บุญเขต นายกสมาคมเครือข่ายหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น, นายวิริทธิ์พล หิรัญรัตน์ นายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์, นายเสวก ศรลัมพ์ นายกสมาคมเครือข่ายสื่อภูมิภาคและ นายปรีดา สุขสมบูรณ์ นายกสมาคมองค์กรสาธารณประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็งจังหวัดเพชรบูรณ์

          ซึ่งได้จัดทำโครงการ และได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 6 เพื่อดำเนินการในพื้นที่ โดยยกกรณีศึกษาการแก้ไขปัญหายาเสพติดของคณะสงฆ์จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่ามีกระบวนการในวางกรอบการปฏิบัติอย่าง เพื่อให้สังคมได้ทราบ ว่าก่อนที่จะมีผู้มาบวชเรียนในพระพุทธศาสนา อันเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในเบื้องต้น นอกจากนั้นยังได้เชื่อมหน่วยงานในพื้นที่คือ นายวิเชียร เหล่าเขตกิจ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ และ นางชมมณี เกตุมุด ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่องค์กรสื่อในพื้นที่สามารถทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ร่วมกันได้

          โดยกำหนดจัดเวทีสัมมนาเชิงปฏิบัติการภายในเดือน กันยายน 2562 มีกลุ่มเป้าหมายคือพระสงฆ์ทั้งธรรมยุตนิกาย และมหานิกาย ซึ่งเป็นพระสังฆาธิการ ระดับเจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะจังหวัด และสื่อมวลชนร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อสื่อมวลชนจะได้นำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สื่อสารสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนต่อไป

มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!