ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร มอบทุนการศึกษา 36 ทุน และถวายพระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส ณ ลานธรรม ลำน้ำโขง ดอนตาล

มุกดาหาร # สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร มอบทุนการศึกษา 36 ทุน และถวายพระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส ณ ลานธรรม ลำน้ำโขง ดอนตาล

29 สิงหาคม 2019
0

          สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร มอบทุนการศึกษาเรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์จำนวน 36 ทุนๆละ 1,000 บาท และถวายพระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส เป็นพระพุทธรูปหินทราย ปรางดีดน้ำมนต์ ประดิษฐานบริเวณลานธรรมลำน้ำโขง อ.ดอนตาล เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้บูชา

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ บริเวณลานธรรม ลำน้ำโขง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร โดย นย.มณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร ในพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ที่เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย มีจิตอาสา สร้างผลงานเป็นที่ประจักษ์ให้แก่สถานศึกษา และขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 36 ทุนๆละ 1,000 บาท จำนวน 3 โรงเรียน ได้แก่โรงเรียนดอนตาลวิทยา 17 ทุน โรงเรียนชุมชนดอนตาล 14 ทุน และโรงเรียนชุมชนเทศบาลดอนตาล 5 ทุน พร้อมถวายพระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส โดยมีนาย เอกอมร ศรีลาศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลดอนตาล สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่เทศบาล คณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ตลอดจนชาวบ้านดอนตาลให้การต้อนรับ

          นย.มณีรัตน์ นวกุลกาญจนภาส นายกสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาทำบุญและสร้างกุศล มีวัตถุประสงค์ถวายพระพุทธองค์ นวกุลกาญจนภาส เพื่อมาประดิษฐาน ที่บริเวณลานธรรม ลำน้ำโขง เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้บูชาและขอพร และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอดอนตาล นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษา ให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่อยากจน จำนวน 36 ทุน ๆ 1,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนจากสโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้รับทุนในการศึกษา เพื่อเป็นกำลังของชาติ บ้านเมือง และเป็นคนดีในสังคม

          สโมสรโรตารีเมืองมุกดาหาร หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุนการศึกษาที่นักเรียนได้รับ จากการที่ผู้บริหารและคณะครูได้คัดเลือก จำนวน 36 ทุน ในครั้งนี้ขอให้นักเรียน นำทุนการศึกษาไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขอให้นักเรียนทุกคนประสบความสุข ความเจริญ เป็นเด็กดี ของพ่อแม่ญาติพี่น้อง และเป็นคนดีของคุณครูและสังคมต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพชร /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!