ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ทหารพราน 2110 ร่วมฝ่ายความมั่นคง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมา กลับมาค้าอีกเหมือนเดิม

มุกดาหาร # ทหารพราน 2110 ร่วมฝ่ายความมั่นคง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมา กลับมาค้าอีกเหมือนเดิม

29 สิงหาคม 2019
0

          มุกดาหาร ทหารพารนที่ 2110 ร่วม ตม.มุกดาหาร ตำรวจตระเวนชายแดนและทหารนำกำลังบุกปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายเอเย่นต์ค้ายาบ้า พบของกลางยาบ้า 205 เม็ด พร้อมยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง โดยผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษคดียาบ้าแต่ยังไม่เข็ดหลาบกลับมาค้าอีกเหมือนเดิม

          เมื่อเช้ามืดวันที่ 29 สิงหาคม 2562 กองร้อย ทหารพรานที่ 2110 ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 50 บ้านท่าไคร้ ม.6 ต.นาสีนวล อ เมือง จ.มุกดาหาร มีการเปิดบ้านให้กลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้ามาทั้งกลางวันและกลางคืน ส่งเสียงดังมั่วสุมเสพยา และค้ายาบ้าอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงร่วมกำลังฝ่ายความมั่นคงเข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวทำการตรวจค้น ได้พบนายสมควร โคชขึง อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 50 ม.6 บ้านท่าไคร้ ต.นาสีนวล อ.เมือง จ.มุกดาหาร

          ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวตรวจค้นจากการตรวจค้นพบกระเป๋าหนังสะพายข้างภายในบ้านตรวจค้นด้านในกระเป๋าพบยาบ้ารวมจำนวน 205 เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่งพร้อมอุปกรณ์การเสพ ยาบ้าและยาไอซ์ โดยผู้ต้องหารับสภาพว่ายาบ้าและยาไอซ์เป็นของตนจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 เพื่อตรวจสอบจำนวนยาบ้า และยาไอซ์

          เจ้าหน้าที่สอบสวนผู้ต้องหาเคยต้องคดียาบ้าไหม ผู้ต้องหารับว่าพิ่งพ้นโทษคดียาบ้ามาเมื่อต้นปีแต่ไม่เข็ดหลาบยังกลับมาค้ายาบ้าอีก เจ้าหน้าที่ถามว่าทำไมไม่หางานอื่นทำที่ถูกกฎหมาย ผู้ต้องหาก็บอกว่าค้ายาบ้ามันง่ายดี อยากได้ยาบ้าและยาไอซ์ จํานวนเท่าไหร่ก็ยกโทรศัพท์โทรหาเครือข่ายอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เครือข่ายจะขนข้ามโขงมาทางเรือหางยาวมาส่งให้ ก่อนเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าและไอซ์ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อขยายผลหาเครือข่ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ, พวงเพชร /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร

เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!