ข่าวใหม่อัพเดท » บ.สหมงคลประกันภัย จก. (มหาชน)ฉลองครบรอบ 68 ปี ก้าวปีที่ 69 ประสบความสำเร็จ อย่างมั่นคง

บ.สหมงคลประกันภัย จก. (มหาชน)ฉลองครบรอบ 68 ปี ก้าวปีที่ 69 ประสบความสำเร็จ อย่างมั่นคง

30 สิงหาคม 2019
0

          วันนี้​ วัน​พฤหัสบดี​ที่​ 29 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น.​ : ณ บริษัท สหมงคลประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ รัตนเดชาพิพัฒน์ ผู้บริหารระดับสูง,พล.ท.สราวุธ กาพย์เดโช รองกรรมการผู้จัดการ,น.ส.มัลลิกา โกวิทคณิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ รวมทั้ง ผู้บริหาร พนักงาน ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญฉลองครบรอบ 68 ปี ก้าวปีที่ 69 ในการก่อตั้ง บริษัท​ สหมงคลประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น​ บริษัท ประกันวินาศภัย ที่ได้รับความเชื่อถือ มากว่า 68 ปี โดยมีรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการพัฒนาดีเด่น ประจำปี 2557

          ประวัติความเป็นมา บริษัทสหมงคลประกันภัย จำกัด​ (มหาชน) เริ่มก่อตั้งโดยกลุ่มธุรกิจค้าข้าวสาร​ และพืชผลทางการเกษตร ซึ่งดำเนินธุรกิจส่งออกสินค้าเกษตรไปจำหน่ายยังต่างประเทศ รวมทั้งให้เช่าคลังสินค้า เพื่อเป็นที่พักสินค้าขณะรอการส่งออก ต่อมาได้ขยายธุรกิจทางด้านการรับประกันอัคคีภัย จึงได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ “บริษัท สหมงคลประกันภัย​ และคลังสินค้า จำกัด”เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2494 ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ต่อมาในปี พ.ศ.2510 บริษัทได้หันมาเน้นการดำเนินธุรกิจด้านการประกันภัยเพียงอย่างเดียว​ และทำการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น​ “บริษัท สหมงคลประกันภัย จำกัด” หรือ “THE UNION PROSPERS INSSURANCE COMPANY LIMITED” ซึ่งมีความหมายว่า​ “โชคดีมีชัยด้วยความร่ำรวย​ และประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างสมบูรณ์พูนสุข”

          จากนั้นบริษัทได้จดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2555 โดยใช้ชื่อ​ “บริษัท สหมงคลประกันภัย จำกัด​ (มหาชน) ”ด้วยทุนจดทะเบียน 280 ล้านบาท จากประสบการณ์อันยาวนาน ภายใต้การบริหารงานอย่างโปร่งใส​ และนโยบายการให้บริการด้วยความซื่อตรง เรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ บริษัท สหมงคลประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นองค์กรมหาชนที่เติบโตอย่างมั่นคง มีความแข็งแกร่งทางการเงิน และมีบริการที่เป็นเลิศเพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจและได้รับความพึงพอใจสูงสุดตลอดไป

          นอกจากนี้ ในรากฐานแห่งความมั่นคง ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง ของบริษัท​ สหมงคลประกันภัย จำกัด​ (มหาชน) ที่ได้รับความไว้วางใจ จากนักลงทุนประเทศจีน ที่มีความรู้ ความสามารถ ด้านประกันวินาศภัยที่มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีระบบงานที่เป็นมาตรฐาน ให้บริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

          เพื่อก้าวสู่ปีที่ 69 นี้ บริษัท สหมงคลประกันภัยจำกัด (มหาชน)ได้มุ่งสู่การเป็นบริษัทประกันภัยที่ทันสมัย พร้อมคิดค้นออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้ครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกกลุ่มของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการใช้บริการที่ดีขึ้น อีกทั้งบริษัท สหมงคลประกันภัย​ จำกัด (มหาชน) ยังได้มีการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ​ และให้บริการเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว มีคุณภาพ ในทุกเวลา และทุกสถานที่ตอบรับการเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังขยายตัวในยุค 4.0 อย่างต่อเนื่องในอนาคต

          การดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยของบริษัทประสบความสำเร็จมาโดยตลอดและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเสมอมา จวบจนถึงปัจจุบันบริษัทได้ให้บริการแก่ลูกค้ามาเป็นระยะเวลา 69 ปี ด้วยคำขวัญที่ว่า “โชคดี มีชัย ด้วยความ ร่ำรวย และ ประสบความสำเร็จ ร่วมกัน อย่างสมบูรณ์”

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!